Thuốc điều trị Covid-19 tại Anh thiếu hụt do số người nhiễm tăng cao

Minh AnhTheo Getty| 07/10/2020 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Anh đang ghi nhận trung bình hơn 10 nghìn ca nhiễm Covid-19 mới mỗi ngày. Hiện tại, số thuốc điều trị cho các bệnh nhân đang bị thiếu hụt nghiêm trọng và Bộ Y tế Anh phải ra quy định chia khẩu phần thuốc, ưu tiên chữa cho người nặng trước.

Hiện tại, Anh đang ghi nhận trung bình hơn 10 nghìn ca nhiễm Covid-19 mới mỗi ngày. Chính phủ Anh tích cực đưa ra nhiều biện pháp, tuy nhiên, ý thức người dân bây giờ vẫn còn rất chủ quan về mức độ nghiêm trọng của dịch. Vì nguyên dân đó dẫn đến tình trạng thuốc điều trị bị thiếu hụt nghiêm trọng.

Cụ thể Anh đang thiếu hụt số lượng lớn thuốc Remdisivir của Dược phẩm Gilead. Thuốc này làm tăng tốc độ hồi phục của các ca nhiễm bệnh nặng. Trên thực tế đã có rất nhiều ca bệnh được chữa khỏi nhờ phương pháp điều trị sử dụng loại thuốc này.

Thuốc điều trị Covid-19 tại Anh thiếu hụt do số người nhiễm tăng cao

Anh thiếu thuốc điều trị COVID-19 do số người nhiễm tăng cao. (Ảnh minh họa)

Nhưng theo Bộ Y tế Anh cho biết, do số người nhiễm bệnh mỗi ngày đều tăng quá cao mà đa số nhập viện trong tình trạng nặng nên việc này đã làm thiếu hụt nguồn thuốc Remdisivir. Mà ước tính cuối tháng 10 này, nguồn cung thuốc mới ổn định. Vậy nên nhiều bệnh nhân ở Anh sẽ phải chấp nhận nhường ưu tiên sử dụng thuốc cho những người khác.

Vào cuối tháng 7/2020, Chính phủ Anh đã ký thỏa thuận vaccine thứ tư mua 60 triệu liều thuốc thử nghiệm mà các hãng dược phẩm khổng lồ GSK và Sanofi đang phát triển. Chính phủ đã ký mua 100 triệu liệu vaccine của Đại học Oxford do AstraZeneca đang nghiên cứu.

Anh cũng đã giành được 90 triệu liều nữa đối với hai loại vaccine có nhiều hứa hẹn có thể thành công. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ là loại nào trong số các loại vaccine này sẽ có tác dụng, hoặc liệu chúng có tác dụng hay không.

Chính phủ các nước trên toàn cầu đã cam kết nhiều tỷ USD cho tiến trình nghiên cứu, phát triển vaccine chống Covid-19; một số hãng dược phẩm đang trong cuộc đua thử nghiệm các loại thuốc có triển vọng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuốc điều trị Covid-19 tại Anh thiếu hụt do số người nhiễm tăng cao