Thủ tướng Thái Lan ban lệnh giới nghiêm toàn quốc

Trâm Anh| 03/04/2020 07:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian giới nghiêm, kéo dài từ 22h đêm đến 4h sáng, có hiệu lực bắt đầu từ ngày 3/4, là biện pháp mới nhất của Chính phủ Thái Lan trong nỗ lực cấm tụ tập đông người và yêu cầu dân chúng ở nhà càng nhiều càng tốt để phòng dịch Covid-19.

Thủ tướng Thái Lan ban lệnh giới nghiêm toàn quốc

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha yêu cầu người dân nên coi trọng sức khỏe hơn tự do trong giai đoạn khủng hoảng này.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha lý giải lệnh giới nghiêm được thực thi nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS CoV-2. Ông nhấn mạnh rằng mọi người phải thích nghi để sống sót.

Bắt đầu từ ngày 3/4, Thái Lan áp dụng lệnh giới nghiêm toàn quốc. Thời gian giới nghiêm sẽ kéo dài từ 22h đêm đến 4h sáng.

Đây là biện pháp mới nhất của Chính phủ Thái Lan trong nỗ lực cấm tụ tập đông người và yêu cầu dân chúng ở nhà càng nhiều càng tốt.

Ngoại lệ được áp dụng đối với những người có chức trách quan trọng, vận chuyển trang thiết bị và dụng cụ y tế, các nhân viên y tế đi làm việc.

"Chúng ta phải ưu tiên sức khỏe trước tự do", ông Prayuth nói thêm. "Chúng ta có thể không còn cảm thấy thuận tiện như trước, nhưng tất cả phải điều chỉnh vì sự sống và phải có trách nhiệm xã hội, nhờ đó chúng ta mới có thể vượt qua cuộc khủng hoảng này".

Thủ tướng Thái Lan khẳng định ông sẽ đảm bảo các bệnh viện có đủ trang thiết bị cần thiết và mô tả đội ngũ nhân viên y tế là "những người tiên phong" chống lại "kẻ thù vô hình".

Trong bài phát biểu được phát sóng trên truyền hình, ông Prayuth cũng kêu gọi các công dân Thái Lan ở nước ngoài hãy "hoãn" về nước đến sau ngày 15/4 để tránh các ca bệnh nhập khẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Thái Lan ban lệnh giới nghiêm toàn quốc