Thủ tướng Nhật – “sẽ đưa kẻ giết Goto ra công lý”

Hoàng Kim| 01/02/2015 21:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi video một chiến binh Hồi giáo Nhà nước chặt đầu con tin người Nhật Kenji Goto được công bố, người Nhật đã rất giận dữ. Thủ tướng Shinzo Abe cho biết Nhật sẽ làm rõ ràng việc này trước công lý.

Thủ tướng Nhật – “sẽ đưa kẻ giết Goto ra công lý”

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe phát biểu trên truyền hình hôm 1/2

Trong bài phát biểu ngắn gọn với các phóng viên, ông Shinzo Abe mạnh mẽ khẳng định, "Tôi cảm thấy hết sức phẫn nộ với hành động vô nhân đạo và đáng khinh của chủ nghĩa khủng bố. Tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho những kẻ khủng bố."  Thêm vào đó, ông nói, Nhật vẫn sẽ tiếp tục những hoạt động hỗ trợ của mình cho các nước chiến đấu chống IS.

"Nhật Bản sẽ hợp tác với cộng đồng quốc tế để tội ác này ra trước công lý," ông nói thêm. Cuối bài phát biểu, ông nhắc lại rằng Nhật Bản sẽ không nhượng bộ với chủ nghĩa khủng bố.

Mẹ của con tin Goto Junko Ishido đã không thể nói nên lời trước thông tin về cái chết của con trai. Bà nói, con trai bà đã sang Syria với lòng dũng cảm của một phóng viên. Đài truyền hình NHK của Nhật Bản dẫn lời anh trai của Goto, Junichi rằng, cả nhà vẫn hi vọng rằng Goto sống sót trở về.

Thủ tướng Nhật – “sẽ đưa kẻ giết Goto ra công lý”

Mẹ của Goto Junko Ishido đau đớn trước cái chết của con trai

Trước đó, cuối ngày 31/1,  IS đã tung ra đoạn video quay cảnh hành quyết một con tin được cho là con tin thứ hai của Nhật Kenji Goto.

Trong đoạn video, Goto mặc áo liền quần mầu cam, quỳ gối trước một chiến binh Hồi giáo. Người này được cho là đã xuất hiện trong video trước đó và được biết với tên là "thánh chiến John".

John nói bằng tiếng Anh và đề cập đến ông Abe rằng quyết định tham gia vào cuộc chiến không thể chiến thắng và quyết định này là một quyết định liều lĩnh.

Tuy nhiên, chiến binh John không hề nhắc tới số phận viên phi công người Jordan Maaz al-Kassasbeh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nhật – “sẽ đưa kẻ giết Goto ra công lý”