Thủ tướng Luxembourg kết hôn với bạn đồng tính

H.L (Theo AFP)| 16/05/2015 14:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều muộn 15/5, Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel đã chính thức làm lễ kết hôn với bạn đồng tính là một luật sư người Bỉ tên Gauthier Destenay.

Hôn lễ được tổ chức vài tháng sau khi quốc gia nhỏ bé tại Châu Âu này thông qua luật công nhận hôn nhân đồng tính và các cặp đôi đồng giới được nhận con nuôi.

Thủ tướng Luxembourg kết hôn với bạn đồng tính
Thủ tướng Luxembourg, Xavier Bettel (trái) và người bạn đời, kiến trúc sư Gauthier Destenay.

Vì không muốn sự kiện được lan rộng trên các phương tiện truyền thông nên thông tin về đám cưới của ông Xavier Bettel, 42 tuổi, được giữ bí mật. Thủ tướng Bỉ Charles Michel nằm trong số 250 khách ít ỏi được mời dự đám cưới.

Hồi tháng 08/2014, ông Bettel, lên cầm quyền từ năm 2013, từng hé lộ đôi chút về đời tư của ông với báo Los Angeles Times (Mỹ) và đề cập tới ý định thành hôn với kiến trúc sư Destenay. Hai người đã ký một khế ước sống chung với nhau từ năm 2010.

Ông Xavier Bettel được bầu làm Thủ tướng Luxembourg hồi cuối năm 2013, sau khi ông Jean-Claude Juncker, Chủ tịch Đảng Xã hội-Cơ đốc kết thúc 18 năm cầm quyền liên tục. Vào tháng 06/2014, theo chân nhiều nước khác tại Châu Âu, Luxembourg đã thông qua một đạo luật cho phép các cặp đồng tính được kết hôn và nhận con nuôi. Đạo luật có hiệu lực ngay từ đầu năm nay.

Ông Xavier Bettel không phải vị quan chức cấp cao đầu tiên trên thế giới kết hôn đồng tính. Trước đó Thủ tướng Iceland, bà Johanna Sigurdardottir, người lên nắm quyền từ năm 2009, đã cưới bạn đồng giới vào năm 2010.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Luxembourg kết hôn với bạn đồng tính