Thủ tướng Anh và Tổng thống Mỹ trao đổi về mở cửa nền kinh tế

Trâm Anh (theo Reuters)| 22/04/2020 00:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong cuộc điện đàm hôm 21/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson đã nhất trí về sự cần thiết phải có một phản ứng quốc tế phối hợp đối với đại dịch Covid-19.

Thủ tướng Anh và Tổng thống Mỹ trao đổi về mở cửa nền kinh tế

Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson chào đón Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo NATO ở Watford, Anh ngày 4 tháng 12 năm 2019.

Phố Downing và Nhà Trắng cho biết trong các tuyên bố riêng hôm thứ Ba rằng Thủ tướng Anh Johnson, người đã phải nhập viện sau khi mắc Covid-19, căn bệnh do virus corona chủng mới gây ra, đã nói với ông Trump rằng ông cảm thấy khỏe hơn và đang dần hồi phục trong cuộc trao đổi qua điện thoại giữa hai nhà lãnh đạo.

Tổng thống Trump và Thủ tướng Johnson, đã tái khẳng định sự hợp tác chặt chẽ của họ thông qua G7 và G20 để mở lại nền kinh tế toàn cầu và đảm bảo chăm sóc y tế và nguồn cung cấp đến tất cả những người có nhu cầu, Nhà Trắng cho biết thêm.

Hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về vấn đề thương mại trong cuộc điện đàm.

“Các nhà lãnh đạo cam kết tiếp tục làm việc cùng nhau để củng cố mối quan hệ song phương của chúng tôi, bao gồm việc ký kết một hiệp định thương mại tự do càng sớm càng tốt”, phát ngôn viên của Phố Downing cho biết.

Vương quốc Anh rời Liên minh châu Âu đầu năm nay và việc có một thỏa thuận với Hoa Kỳ là ưu tiên chính đối với chính quyền của Thủ tướng Boris Johnson.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Anh và Tổng thống Mỹ trao đổi về mở cửa nền kinh tế