Thủ tướng Anh hối thúc tăng cường trừng phạt Nga

Hà Kim (Theo Reuters)| 13/06/2018 21:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Thủ tướng Anh Theresa May cho biết sẽ thúc đẩy tăng cường các biện pháp trừng phạt Nga tại Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU).

Theo Reuters đưa tin, ngày 13/6, phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu, Thủ tướng Theresa May khẳng định, hội nghị thượng đỉnh này sẽ không chỉ bàn về các cuộc đàm phán Brexit. Sẽ có nhiều vấn đề mà lãnh đạo các nước châu Âu cần thảo luận, trong đó có các biện pháp trừng phạt chống Nga.

Thủ tướng Anh hối thúc tăng cường trừng phạt Nga

Thủ tướng Anh hối thúc tăng cường trừng phạt Nga

Bà Theresa May cho biết, bà sẽ hối thúc các nước đảm bảo duy trì biện pháp trừng phạt chống Nga, vì Thỏa thuận hòa bình Minsk chưa được tuân thủ nghiêm túc. Vì thế có một số lĩnh vực cần phải tăng cường trừng phạt Nga.

Lời kêu gọi của Thủ tướng Anh đưa ra khi một số nước châu Âu gần đây ủng hộ việc cải thiện quan hệ với Nga. Theo đó, chính phủ mới tại Italia cho rằng, cần phải cải thiện mối quan hệ với Nga và nước này cũng sẽ thúc đẩy việc xem xét lại hệ thống trừng phạt với Nga.

Trong khi đó, Thủ tướng Áo Sebastian Kurz mới đây cũng nhấn mạnh mong muốn là một cây cầu nối giữa Nga và phương Tây. Tuy nhiên, ông Sebastian Kurz cũng khẳng định, sẽ hành động theo “khuôn khổ châu Âu” trong các biện pháp trừng phạt chống Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Anh hối thúc tăng cường trừng phạt Nga