Thủ tướng Ấn Độ và Thủ tướng Trung Quốc chụp ảnh "tự sướng" cùng nhau

H.L (Theo The Guardian)| 16/05/2015 16:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/5, Thủ tướng Ấn Độ Nedranda Modi đăng tải lên mạng xã hội tấm ảnh chụp "tự sướng" giữa ông với người đồng cấp Trung Quốc Lý Khắc Cường.

Thủ tướng Ấn Độ và Thủ tướng Trung Quốc chụp ảnh

Tấm ảnh trên được ông Modi đăng cả trên trang cá nhân Twitter, Facebook cùng Weibo cùng dòng thông điệp "Đây là khoảnh khắc selfie! Cảm ơn Thủ tướng Lý”. Được biết, ông Modi và ông Lý đã cùng nhau chụp ảnh tại Đền Thiên Đàn ở Bắc Kinh. Bức hình ngay lập tức đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng và nhận được nhiều chia sẻ.

Một quan chức Ấn Độ tham gia đoàn đại biểu của ông Modi đến Trung Quốc lần này cũng đăng tải trên mạng bức hình chụp quang cảnh hai vị lãnh đạo đang cùng nhau chụp bức ảnh “tự sướng” mà ông Modi đăng tải trên mạng.

Thủ tướng Ấn Độ và Thủ tướng Trung Quốc chụp ảnh

Được biết, ông Modi đã gia nhập mạng xã hội Weibo của Trung Quốc ngay trước khi thực hiện chuyến thăm tới quốc gia này. Tài khoản của ông Modi sau đó đã được hàng ngàn người theo dõi và bình luận.

Trong cuộc hội đàm hai bên hôm 15/5, ông Lý và ông Modi đã thống nhất ký nhiều thỏa thuận có tổng giá trị lên tới 10 tỷ USD để tăng cường quan hệ kinh tế giữa hai quốc gia đông dân nhất thế giới, tập trung vào các lĩnh vực như đường sắt, khai mỏ, vũ trụ và giáo dục.

Ngoài ra, Trung Quốc và Ấn Độ cũng đề xuất các biện pháp nhằm giải quyết tranh chấp biên giới kéo dài giữa hai nước. Hai nước đã quyết định mở lãnh sự quán tại thành phố Thành Đô của Trung Quốc và thành phố Chennai của Ấn Độ.

Đây là chuyến công du đầu tiên của ông Modi đến Trung Quốc kể từ khi nhậm chức hồi năm ngoái. Chuyến thăm kéo dài trong ba ngày, từ ngày 14 - 16/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Ấn Độ và Thủ tướng Trung Quốc chụp ảnh "tự sướng" cùng nhau