Thông tin mới nhất về nghi phạm xả súng trong trường học ở Mỹ

Hà Kim (Theo Reuters)| 15/02/2018 09:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều học sinh tỏ ra hoảng loạn sau vụ xả súng tại trường cấp 3 Marjory Stoneman Douglas, hiện ngôi trường đã được cảnh sát phong tỏa.

Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Broward mới đây cho biết, nghi phạm vụ xả súng tại trường cấp 3 Marjory Stoneman Douglas ở thành phố Parkland thuộc bang Florida, ngày 14/2 là một nam sinh đang bị kỷ luật của trường này.

Nghi phạm có tên là Nicholas Cruz (19 tuổi) đã bị trục xuất khỏi trường vì các hành vi vô kỷ luật. Khám xét tư trang của Cruz, cảnh sát phát hiện thấy rất nhiều quyển tạp chí và một khẩu súng AR-15.

Thông tin mới nhất về nghi phạm xả súng trong trường học ở Mỹ

Nghi phạm bị cảnh sát bắt giữ

Được biết, cảnh sát đã bắt giữ Cruz ở một nơi cách ngôi trường Marjory Stoneman Douglas khoảng 1,6 km. Cũng theo thông báo của cảnh sát, số người thiệt mạng trong vụ xả súng đẫm máu này đã tăng mạnh lên đến 17 người. Nhiều xe cứu thương, xe cảnh sát được huy động tới hiện trường vụ việc.

Theo truyền thông địa phương, sau khi xảy ra vụ xả súng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ sự chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ việc kinh hoàng này.

Thượng nghị sỹ bang Florida Marco Rubio trên mạng xã hội tweeter cho biết, Parkland mới đây được đưa vào danh sách 1 trong 10 thành phố an toàn nhất ở Florida. 

Trước đó, một vụ xả súng đã xảy ra ngày 14/2 (giờ địa phương) tại một trường trung học ở phía nam bang Florida (Mỹ), khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương. Hiện thông tin cũng như lịch sử sử dụng mạng xã hội của kẻ gây án đang được cảnh sát khai thác để điều tra chi tiết vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin mới nhất về nghi phạm xả súng trong trường học ở Mỹ