Thông điệp Năm mới của các lãnh đạo trên thế giới

Bạch Dương| 01/01/2019 08:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hòa trong không khí đón chào năm mới, lãnh đạo nhiều nước trên thế giới đã có phát biểu tổng kết tình hình năm 2018, đồng thời bày tỏ những kỳ vọng cho năm 2019.

   Thông điệp Năm mới của các lãnh đạo trên thế giới

Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres. Ảnh: Reuters

Trong thông điệp gửi tới người dân trên toàn thế giới nhân dịp Năm mới 2019, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres nhận định thế giới đang trải qua thử thách đầy cam go khi tình trạng biến đổi khí hậu diễn biến nhanh chóng; chia rẽ về mặt địa chính trị ngày càng hằn sâu; tình trạng bất bình đẳng gia tăng nhanh chóng cùng với số người di cư tìm kiếm sự an toàn và được bảo vệ ngày càng tăng.

Tổng Thư ký Guterres kêu gọi người dân trên thế giới đoàn kết cùng nhau quyết tâm giải quyết các thách thức và cùng nhau xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn; đồng thời nhấn mạnh, LHQ sẽ tiếp tục là cầu nối đưa mọi người xích lại với nhau nhằm giải quyết các vấn đề thế giới.

Thông điệp Năm mới của các lãnh đạo trên thế giới

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Trong thông điệp chúc mừng Năm mới 2019, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh, nước Nga phải giải quyết rất nhiều nhiệm vụ cấp bách về kinh tế, khoa học, công nghệ, y tế, giáo dục, văn hóa và quan trọng nhất là từng bước cải thiện phúc lợi xã hội và chất lượng cuộc sống để mọi công dân Nga cảm thấy những thay đổi tốt hơn trong năm tới.

Thông điệp Năm mới của các lãnh đạo trên thế giới

Thủ tướng Đức Angela Merkel

Trong bài phát biểu trực tiếp trên truyền hình, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã đề cập tới nhiều vấn đề, từ biến đổi khí hậu, quy định di cư tới cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố toàn cầu.

Bà khẳng định Merkel Đức muốn nỗ lực giải quyết các vấn đề lợi ích quốc gia, đồng thời cân nhắc tới lợi ích của các quốc gia khác; đồng thời cam kết biến Liên minh châu Âu (EU) thành liên minh mạnh mẽ và quyết đoán hơn. 

Thông điệp Năm mới của các lãnh đạo trên thế giới

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Trong thông điệp Năm mới, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết kinh tế Trung Quốc năm 2018 tiếp tục phát triển ở tốc độ hợp lý. Đời sống cũng như mức sống của người dân tiếp tục được cải thiện.

Chủ tịch Tập Cận Bình cho rằng Trung Quốc sẽ đối mặt với cả cơ hội và thách thức trong năm 2019, do đó cần tới nỗ lực chung của tất cả người dân.

Thông điệp Năm mới của các lãnh đạo trên thế giới

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Trong khi đó, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tổng kết nền kinh tế nước này đã tăng trưởng ổn định 3,3% trong năm 2018. Ông dẫn dự báo của các chuyên gia kinh tế cho biết, "đảo quốc Sư tử" dự kiến sẽ đạt tăng trưởng GDP trong khoảng 1,5-3,5% vào năm 2019.

Tuy nhiên, Thủ tướng Lý Hiển Long cho rằng nền kinh tế toàn cầu trong năm tới tiềm ẩn nhiều bất ổn với các căng thẳng thương mại tiếp diễn khiến các thị trường tài chính thiếu đột phá và những dấu hiệu về tăng trưởng chững lại tại nhiều khu vực.

Thông điệp Năm mới của các lãnh đạo trên thế giới

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Ngày 30/12/2018, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng đã gửi thư tay tới Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, trong đó "gửi lời chúc cuối năm nồng ấm" và bày tỏ ý định "cùng nhau nỗ lực vì hòa bình và thịnh vượng trên Bán đảo Triều Tiên".

Ngày 31/12/2018, báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc dẫn nguồn tin ngoại giao giấu tên ngày 31/12/2018 cho biết Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 28/12/2018 đã gửi bức thư mang thông điệp hòa giải tới Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong bối cảnh các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Bình Nhưỡng và Washington đang rơi vào bế tắc. Mặc dù không nêu chi tiết, nhưng nội dung bức thư được cho là liên quan đến các cuộc đàm phán Mỹ - Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông điệp Năm mới của các lãnh đạo trên thế giới