Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố bắn hạ máy bay chiến đấu của Syria tại Idlib

Bạch Dương| 04/03/2020 05:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một máy bay chiến đấu của Syria đã bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ tại Idlib, truyền thông nhà nước Syria đưa tin. Ankara cũng ra thông cáo với nội dung tương tự.

Theo RT, vụ việc xảy ra trong bối cảnh cuộc xung đột ngày càng tăng giữa các lực lượng quân đội Syria và Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực.

RT cũng cho biết, trong một tweet đăng trên mạng xã hội Twitter, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố rằng quân đội nước này đã bắn hạ một máy bay L-39 của Không quân Syria trên bầu trời tỉnh Idlib của Syria.

“Trong khuôn khổ chiến dịch Shield of Spring đang diễn ra thành công ở Idlib, một máy bay quân sự L-39 của quân đội Syria đã bị bắn hạ”, thông cáo của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nêu.

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố bắn hạ máy bay chiến đấu của Syria tại Idlib

Một máy bay trực thăng chiến đấu L-39 của Syria

Trong khi đó, theo hãng thông tấn nhà nước Syria SANA, chiếc máy bay phản lực kể trên đã trở thành mục tiêu bị bắn hạ trong khi thực hiện các hoạt động chống khủng bố trong khu vực.

Trong diễn biến liên quan, Sputnik cho hay, tình hình ở Idlib xấu đi sau khi những kẻ khủng bố của nhóm Khayyat Tahrir al-Sham (nhóm khủng bố bị cấm ở Liên bang Nga) đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn vào các vị trí của lực lượng chính phủ Syria vào ngày 27/2. Quân đội Syria đã bắn trả. Theo Bộ Quốc phòng Nga, các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã bị pháo kích, mặc dù về nguyên tắc họ không được có mặt tại đó.

Hậu quả là 36 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng. Ngay sau khi nhận được thông tin về việc các quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ bị thương vong, phía Nga đã thực thi biện pháp để quân đội Syria ngừng bắn hoàn toàn, và sơ tán an toàn những người tử vong và bị thương về Thổ Nhĩ Kỳ. Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng trong vùng này không sử dụng máy bay Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố bắn hạ máy bay chiến đấu của Syria tại Idlib