Thổ Nhĩ Kỳ: Công tố viên bị nhóm vũ trang cánh tả bắt cóc

Hoàng Kim| 01/04/2015 07:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Reuters đưa tin, chiều thứ 3 (31/3), một công tố viên người Thổ Nhĩ Kỳ đã bị nhóm vũ trang cánh tả thuộc DHKP/C bắt cóc.

Nhóm bắt cóc thuộc Đảng Mặt trận Giải phóng Nhân dân (DHKP/C), chiều thứ 3 đã công bố tấm ảnh, một tay súng chĩa súng vào đầu công tố viên Mehmet Selim Kiraz. Nhóm này tuyên bố sẽ giết Kiraz nếu yêu cầu của họ không được đáp ứng.

Thổ Nhĩ Kỳ: Công tố viên bị nhóm vũ trang cánh tả bắt cóc

Tấm ảnh nhóm DHKP/C công bố chiều thứ 3 (31/3)

Những nhân chứng cho biết, họ nghe tiếng súng nổ và những kẻ bắt cóc đột nhập vào tòa nhà.

Cảnh sát trưởng Istanbul, Selami Altinok cho biết, các nhà đàm phán đang cố gắng thương lượng với hai kẻ bắt cóc. “Chúng tôi sẽ cố gắng kết thúc chuyện này nhanh chóng mà không làm tổn thương bất cứ ai”, ông Altinok.

Vào tháng trước, công tố viên Mehmet Selim Kiraz từng xử lý một vụ án liên quan tới nam thiếu niên Berkin Elvan, 15 tuổi thiệt mạng trong vụ tấn công bằng khí hơi cay của cảnh sát. Elvan bị hôn mê suốt 9 tháng với vết thương trên đầu. Sau vụ việc, rất nhiều cuộc biểu tình chống chính phủ đã nổ ra, rất nhiều người Thổ Nhĩ Kỳ không hài lòng với cách cảnh sát nước này ứng phó với tình hình.

Trên trang web của mình, DHKP/C yêu cầu các nhân viên cảnh sát phải tự nhận lỗi về cái chết của Elvan trên truyền hình. Những người liên quan phải đối diện với ‘phiên tòa của nhân dân’, và chính phủ phải xóa bỏ mọi lời buộc tội đối với những người tham gia biểu tình vì cái chết của Elvan.

Thổ Nhĩ Kỳ: Công tố viên bị nhóm vũ trang cánh tả bắt cóc

Cảnh sát vũ trang bao vây tòa nhà nhằm giải cứu công tố viên Kiraz

Một video ngắn được đăng trên Twitter cho thấy, cha của Elvan, ông Sami Elvan kêu gọi những kẻ bắt cóc hãy trả tự do cho công tố viên Kiraz. “Con trai tôi chết rồi, đừng làm tổn thương thêm nữa. Tôi không muốn lại có bà mẹ khóc vì con mình”, ông Sami Elvan nói.

Trong khi đó, các sĩ quan lực lượng đặc biệt cùng cảnh sát vũ trang mặc áo chống đạn đã bao vây tòa nhà nhằm giải cứu cho công tố viên Kiraz.

Nhóm DHKP/C được Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ liệt kê là một tổ chức khủng bố. Thành lập từ năm 1978, nhóm này có liên quan tới nhiều vụ ám sát và đánh bom tự sát.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ: Công tố viên bị nhóm vũ trang cánh tả bắt cóc