Thổ Nhĩ Kỳ: Biểu tình ủng hộ người Kurd, 19 người chết

Hà Kim| 09/10/2014 08:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu cho biết tại một cuộc họp báo hôm 8/10 ở Ankara, đã có ít nhất 19 người đã thiệt mạng trong cuộc biểu tình ủng hộ người Kurd trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo thông tin từ Arian, ông Davutoglu cho biết 19 người đã thiệt mạng, 145 người bị thương và 368 người bị giam giữ là kết quả của các cuộc biểu tình đang diễn ra trong nước.

Thổ Nhĩ Kỳ: Biểu tình ủng hộ người Kurd, 19 người chết

Đoàn biểu tình bỏ chạy khi lực lượng biểu tình dùng đạn hơi cay giải tán đám đông

Các cuộc biểu tình của người dân ủng hộ người Kurd Kobani, một thị trấn ở biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ, bắt đầu hôm 6/10. Hàng trăm người biểu tình đã xuống đường ở Istanbul và các tỉnh miền Đông Nam của nước này để phản đối chính sách không can thiệp của Thổ Nhĩ Kỳ đối với việc bành trướng của Nhà nước Hồi giáo tại Kobani.

Xe tăng và pháo binh của IS đã vào Kobani tối 6/10, tham gia vào trận chiến đường phố với người Kurd tại địa phương. Theo Ủy ban nhân quyền Syria, các chiến binh IS bao vây Kobani ba tuần qua khiến hơn 170 tay súng người Kurd và ít nhất 20 dân thường bị chết, gần 180.000 người phải rời bỏ sang nước láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ. Theo báo cáo mới nhất về vấn đề này, các chiến binh IS đã bắt đầu rút lui.

Nhà nước Hồi giáo là một nhóm thánh chiến Sunni đã chiến đấu với chính phủ Syria kể từ năm 2012. Tháng 5/2014, IS đã phát động một cuộc tấn công ở Iraq, nắm giữ khu vực rộng lớn ở cả hai nước và công bố việc thiết lập chế độ ca-lip Hồi giáo trên lãnh thổ dưới sự kiểm soát của họ.

Người Kurd là một trong những dân tộc thiểu số ở Iraq và Syria đã phải chịu đựng rất nhiều từ IS bạo lực.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ: Biểu tình ủng hộ người Kurd, 19 người chết