Thợ lặn đang tìm kiếm QZ8501, nhiều thi thể đã được tìm thấy

Nguyễn Thu| 30/12/2014 15:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người đứng đầu lực lượng cứu hộ Indonesia đã chính thức xác nhận mảnh vỡ phát hiện trên biển là của máy bay QZ8501, đồng thời đã phát hiện có xác chết trên mặt nước.

Thợ lặn đang tìm kiếm QZ8501, nhiều thi thể đã được tìm thấy

Vật thể cho là có nguồn gốc từ QZ8501

Trong cuộc họp khẩn mới đây tại văn phòng của người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và Cứu hộ quốc gia Indonesia, ông Soelistyo đã có xác nhận các mảnh vỡ được tìm thấy là của QZ8501.

“Tôi chắc chắn rằng các mảnh vỡ được tìm thấy là một phần của chiếc máy bay đó, chúng tôi đang tiếp tục tìm kiếm”- Soelistyo cho biết.

Các vật thể đã được tìm thấy nằm trong số những mảnh còn lại của máy bay và cũng là một cửa thoát hiểm khẩn cấp . Đặc biệt theo thông tin mới nhất của lực lượng tìm kiếm đã phát hiện một xác chết nổi trên mặt nước.

Đến thời điểm này, toàn bộ lực lượng tìm kiếm đang di chuyển về vị trí phát hiện các vật thể, sớm có kết quả cuối cùng đối với số phận của QZ8501 và 162 sinh mạng.

15h:

Lực lượng không quân Indonesia đã phát hiện nhiều thi thể và số đó đã được chuyển lên tàu. Các thân nhân của hành khách đi trên QZ8501 đang rơi vào tình trạng tuyệt vọng. Giới chức trách đã cử các bác sĩ tâm lý đến ổn định tinh thần.

Thợ lặn đang tìm kiếm QZ8501, nhiều thi thể đã được tìm thấy

Thân nhân hành khách ngất xỉu khi nhận tin phát hiện nhiều xác chết (Ảnh Straits Times)

16h:

Thi thể các nạn nhân tìm thấy đã được chuyển lên máy bay trực thăngSuper Puma. Phó Tổng thống Jusuf Kalla đã lên tiếng cảm ơn các lực lượng cứu hộ. Ông cho rằng dù khó khăn nhưng các lực lượng đã phối hợp chặt chẽ và đem lại kết quả. Trong khi đó, Tổng thống Joko Widodo dự định sẽ bay tới Pangkalan từ căn cứ không quân Halim cùng với một đoàn công tác.

Lực lượng không quân Indonesia xác nhận đã tìm thấy nhiều thi thể các nạn nhân. Đội thợ lặn cũng đang cố gắng tiếp cận tìm kiếm chiếc máy bay rơi dưới lòng biển.

Trung úy Erwin, người trực tiếp tham gia tìm kiếm tiết lộ với phóng viên củaTelegraph rằng anh đã nhìn thấy nhiều xác chết tại eo biển Karimata. Đặc biệt họ vẫn còn đang nắm tay nhau. Một cảnh tượng hết sức đau lòng.

17h:

Tư lệnh Hải quân Indonesia Aviation nói với trang Detik rằng: “Chúng tôi tập trung vào tìm kiếm các nạn nhân còn lại và hy vọng cho đến sáng ngày mai sẽ tìm kiếm được hết các nạn nhân”.

Ngoài các thi thể đang được đưa về thì các vật thể thu thập từ mảnh vỡ máy bay cũng được thu lại và bàn giao cho phía cảnh sát.

Thợ lặn đang tìm kiếm QZ8501, nhiều thi thể đã được tìm thấy

17h15:

Đô đốc Hải quân Manahan Kadispen Simorangkir cho biết, hiện tại công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân đang gặp nhiều khó khăn. "Các con sóng khổng lồ, cao hơn hai mét. Nó khiến chúng tôi không thể nhìn thấy các thi thể khác”.

Ở một diễn biến khác, các bệnh viện tại Pangkalan Bun đã được yêu cầu chuẩn bị tốt nhất các trang thiết bị cho việc cứu hộ. “20 xe cứu thương và 60 nhân viên y tế đã được chuẩn bị sẵn sàng. Chúng tôi đảm bảo điều kiện tốt nhất cho thủ tục tiếp nhận các nạn nhân”-một quan chức y tế tại đây nói.

18h30:

Công tác tìm kiếm vẫn đang được tiếp tục. Hãng hàng không AirAsia chính thức xác nhận những vật thể thu được là của chiếc QZ8501. Cơ quan chức năng Indonesia cũng đang tiến hành thu thập mẫu ADN để xác định danh tính nạn nhân.

Thợ lặn đang tìm kiếm QZ8501, nhiều thi thể đã được tìm thấy

18h45:

Các trang tin của Indonesia cho hay, khoảng 22 giờ tối nay sẽ có một số tàu cập bờ mang theo một số các thi thể nạn nhân. Hiện tại thời tiết tại khu vực máy bay tại nạn sóng cao, sương mù gây nhiều khó khăn. 

Tin từ lực lượng Hải quân Indonesia, quân đội nước này đã điều đội lặn đặc biệt mang tên Những con ếch (Kopaska) gồm 14 người để hỗ trợ công tác tìm kiếm các nạn nhân và thân máy bay.

19h:

Công tác tìm kiếm đã tạm dừng vì sóng quá cao gây khó khăn cho khả năng quan sát của lực lượng cứu hộ. Tuy nhiên, người đứng đầu đội tìm kiếm khẳng định, nếu thời tiết cho phép thì trong đêm nay tất cả mọi hoạt động sẽ được tiếp tục.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thợ lặn đang tìm kiếm QZ8501, nhiều thi thể đã được tìm thấy