Thêm thi thể được tìm thấy, hai thợ lặn Indonesia thất bại khi lặn sâu 31 mét

Thanh Trúc| 04/01/2015 13:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến ngày thứ tám của việc tìm kiếm các nạn nhân của QZ8501 đã phát hiện thêm nhiều thi thể nạn nhân. 30 thi thể đã được đưa về Surabaya, trong khi một số thi thể vẫn còn trong tàu KRI Banda Aceh và USS Sampson của Mỹ.

Thông tin được hải quân Indonesia tiết lộ rằng họ đã nhìn thấy ba thi thể trôi trên biển Karimata ở các tọa độ 4 độ 2 phút 55 giây vĩ độ phía Nam và 110 độ 21 phút 96 giây kinh độ Đông.

Tuy nhiên, máy bay Seahawk và USS Sampson của Hoa Kỳ cùng JS Onami Nhật nước đang cố gắng để trục vớt. "Cho đến bây giờ chưa rõ 3 thi thể đã trục vớt được chưa. Nó đã được vận chuyển đến các USS Sampson của Hoa Kỳ hay JS Onami của Nhật”-một thủy thủ nói.

Thêm thi thể được tìm thấy, hai thợ lặn Indonesia thất bại khi lặn sâu 31 mét

Ngày thứ 8 tìm kiếm QZ8501 các lực lượng vẫn đang rất cố gắng

Người đứng đầu cơ quan tìm kiếm Bambang cho biết, vào ngày thứ tám, khu vực tìm kiếm sẽ được mở rộng. Thêm hai tàu chiến của Indonesia được huy động vào cuộc.

Sáng ngày hôm nay (4/1) hai thợ lặn của Indonesia đã đi tiên phong lặn tìm vật thể lớn thứ 3 được máy dò từ xa phát hiện. Hai thợ lặn này đã lặn xuống độ sâu 31 mét nhưng đã thất bại.

“Hai thợ lặn tiên phong tìm kiếm đối tượng thứ ba, một trong những vật thể lớn nhất. Họ đã xuống đáy biển 31 mét. Nhưng khả năng hiển thị là số không. Do ở dưới bùn nhiều, không phát hiện ra vật gì”.- Bambang Soelistyo cho biết.

Bambang tiết lộ thêm, ngoài các cơ quan đã được xác định, nhóm nghiên cứu cũng tìm thấy một đối tượng nghi ngờ là bộ phận máy bay.

"Hôm nay chúng ta có được một phát hiện đối tượng mới. Đối tượng thứ năm được phát hiện vào 3 giờ sáng nay. Các kích thước là 9,8 x 1,1 x 0,4 mét. Với vị trí nằm rất gần các vật thể mà chúng tôi thấy ngày hôm qua," ông nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm thi thể được tìm thấy, hai thợ lặn Indonesia thất bại khi lặn sâu 31 mét