Thêm hai người nguy kịch, báo động tại nơi cựu điệp viên Nga từng trúng độc

Hà Kim (Theo Reuters)| 17/09/2018 16:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, cảnh sát Anh đã phong tỏa một phần thành phố Salisbury sau khi có hai thực khách có các biểu hiện bất thường về sau khi dùng bữa tại một nhà hàng Italy.

Cảnh sát Anh ngày 16/9 cho biết, thành phố Salisbury đã một lần nữa báo động tình trạng khẩn cấp sau khi một người đàn ông và một phụ nữ đã gặp "biến cố về y khoa" tại nhà hàng gần hiện trường vụ cha con cựu điệp viên Nga trúng độc tại thành phố Salisbury hồi tháng 3.

Nhiều tuyến đường bị chặn lưu thông, người dân được cảnh báo ở yên trong nhà trong khi các chuyên gia mặc trang phục bảo hộ được trông thấy ở nhà hàng Italy Prezzo.

Nhà hàng Prezzo gần địa điểm nơi ông Skripal và con gái gục ngã sau khi bị tấn công bởi chất độc Novichok, cũng gần công viên được cho là nơi ông Rowley và bà Sturgess ghé thăm trước khi bị trúng độc.

Thêm hai người nguy kịch, báo động tại nơi cựu điệp viên Nga từng trúng độc

Cảnh sát Anh tại nhà hàng Italy

Một nguồn tin của Hãng Thông tấn Anh (PA) dẫn báo cáo từ đội cấp cứu cho biết, nhân viên y tế báo động cảnh sát vì hai nạn nhân có các triệu chứng trúng độc bởi Novichok.

Nhưng cảnh sát Anh cho biết, người đàn ông và phụ nữ gặp "biến cố về y khoa" và không nhắc đến khả năng trúng độc Novichok. Nhân viên y tế đã tiến hành một số xét nghiệm đối với hai nạn nhân. Bộ Y tế Công cộng Anh đã được thông báo tình hình.

Hai người, tự nhận là nhân chứng vụ việc cho biết, các nạn nhân là người Nga. Tuy nhiên, chính quyền chưa xác nhận thông tin này.

Ông Matthew Dean, người đứng đầu Hội đồng thành phố Salisbury, kêu gọi công chúng không quy kết sự việc trước khi có kết luận của cơ quan điều tra. Ông Dean khẳng định sau vụ cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái Yulia bị tấn công bằng chất độc thần kinh Novichok, thành phố Salisbury từng nhiều lần đưa ra cảnh báo sai lầm.

Đề phòng tình huống xấu nhất và những bất thường tiếp theo, cảnh sát đã phong tỏa toàn bộ khu vực nhà hàng và đường phố xung quanh. Cảnh sát cũng liên tục nhấn mạnh họ không thể chắc chắn chất độc thần kinh Novichok còn vương lại bất kỳ địa điểm nào trong thành phố Salisbury hay không.

Hiện, nhân viên chức năng đã thu thập các mẫu vật tại hiện trường để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân hai thực khách có biểu hiện suy sụp sau khi dùng bữa. Tuy nhiên sau đó, cảnh sát khẳng định không xác định dấu vết của chất độc Novichok trong vụ việc này.

Các lực lượng chuyên môn giám định đã kết luận khẳng định không xác định dấu vết của chất độc Novichok trong vụ việc. Hiện hai thực khác đã tỉnh táo. Tuy nhiên, cảnh sát không loại trừ khả năng liên quan đến tội phạm khác. Cảnh sát đang tiếp tục tiến hành điều tra.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm hai người nguy kịch, báo động tại nơi cựu điệp viên Nga từng trúng độc