Thêm 5 dự án nhân đạo ở Triều Tiên được miễn trừ trừng phạt

Bạch Dương (Theo Yonhap)| 14/03/2019 15:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã đồng ý miễn trừng phạt đối với 5 dự án nhân đạo ở Triều Tiên, Yonhap đưa tin.

Thêm 5 dự án nhân đạo ở Triều Tiên được miễn trừ trừng phạt

HĐBA LHQ "cởi trói" cho 5 dự án nhân đạo đối với Triều Tiên

Dẫn thông báo đăng tải trên website của LHQ, Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết, lệnh miễn trừ trừng phạt này được áp dụng đối với các dự án nhân đạo liên quan đến hoạt động cung cấp dinh dưỡng và y tế cho người dân Triều Tiên.

Việc miễn trừ này sẽ mở đường cho các mặt hàng từng bị trừng phạt trước đó được đưa vào Triều Tiên, trong đó có một dự án dinh dưỡng trẻ em Premiere Urgence Internationale và một dự án chăm sóc người già của Triangle Generation Humanitaire - đây đều là hai tổ chức phi chính phủ Pháp.

Theo lệnh miễn trừ này của HĐBA LHQ, Quỹ Dân số LHQ có thể sẽ chuyển khẩn cấp các bộ dụng cụ sức khỏe sinh sản đến Triều Tiên; trong khi Hiệp hội Y tế phi chính phủ First Steps của Canada và Tổ chức phi chính phủ quốc tế Medecins Sans Frontieres (Bác sỹ không biên giới) có thể nhập khẩu các hệ thống chế biến sữa đậu nành và các mặt hàng y tế vào Triều Tiên.

Như vậy, cùng với 5 dự án nói trên, tổng số dự án nhân đạo ở Triều Tiên được miễn trừ trừng phạt có hiệu lực hiện nay là 20 (dự án).

Yonhap cũng cho biết, việc miễn trừng phạt này sẽ có hiệu lực trong 6 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 5 dự án nhân đạo ở Triều Tiên được miễn trừ trừng phạt