Thay đổi chiến thuật tiêu diệt IS, Mỹ muốn bắt tay Nga

Hà Kim| 21/05/2017 11:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong các kế hoạch hoạt động của Mỹ nhằm tiêu diệt IS, Lầu Năm góc có ý định sẽ tăng cường trao đổi thông tin với quân đội Nga ở Syria.

Thay đổi chiến thuật tiêu diệt IS, Mỹ muốn bắt tay Nga

Các tướng lĩnh Mỹ công bố chiến thuật diệt IS mới

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis, lực lượng do Mỹ dẫn đầu giờ sẽ tập trung vào bao vây Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở những thành trì của chúng và xóa sổ, thay vì đánh chúng từ nơi này, đánh bật chúng ra khỏi một vị trí và để chúng trốn chạy rồi tập hợp lực lượng ở một vị trí khác như trước đây. Chiến thuật này, sẽ giúp cho các lực lượng được phục hồi sức lực, ông Mattis cho biết.

Động thái này được cho là thực hiện trong bối cảnh chính quyền Mỹ đang muốn khẳng định những bước tiến mới trên mặt trận chống IS.

Ông Mattis cũng cho biết, Tổng thống Trump gần đây đã thông qua một loạt các biện pháp nhằm nhanh chóng đánh bại IS. Kèm theo đó là một động thái “phá vỡ” chính sách cũ, đang nhanh chóng chuyển giao trách nhiệm ra các quyết định chiến thuật về một loạt các vấn đề từ Nhà Trắng cho quân đội.

Trong khi đó, tại buổi họp báo ở Lầu Năm Góc, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Joseph Dunford khẳng định, Mỹ đã có đề xuất kế hoạch hợp tác với Nga trong việc chống khủng bố tại Syria và bày tỏ hy vọng Moscow sẽ nhiệt tình trong vấn đề này.

Theo ông Dunford, dù sự phối hợp quân sự với Nga không được pháp luật Mỹ cho phép, tuy nhiên, việc tăng cường kết nối thông tin liên lạc sẽ hữu ích vì các khu vực quân đội và máy bay Mỹ hoạt động ngày càng trở nên phức tạp và chịu nhiều hạn chế. Việc phối hợp và liên lạc với Nga cũng sẽ trở nên quan trọng hơn khi Mỹ tiến xa hơn chiến dịch Raqqa và hoạt động tại nhiều khu vực khác, bao gồm Deir al-Zour, một thành phố phía đông nơi có sự hiện diện của cả IS và chính phủ Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thay đổi chiến thuật tiêu diệt IS, Mỹ muốn bắt tay Nga