Thân nhân nạn nhân QZ8501: “Đây là cơ hội cuối cùng được gặp em tôi”

Hà Kim| 16/01/2015 08:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 100 nạn nhân được cho là vẫn còn mắc kẹt trong thân máy bay. Lực lượng tìm kiếm vẫn đang nỗ lực để tiếp cận với phần thân trong ngày 15/1. Trong lúc đó, người nhà những nạn nhân xấu số vẫn đang ngóng chờ từng phút để được nhìn thấy thân nhân mình.

Nunung Nursiah, chị gái một nạn nhân trên chuyến bay QZ8501 nói, khi một người bạn gửi cho cô một liên kết về hình ảnh thân máy bay chìm trong làn nước biển Java mờ đục, cảm xúc của cô lẫn lộn, buồn vì chắc chắn là em trai cô cùng với những nạn nhân khác không còn sống sót. Nhưng cô cũng thấy nhẹ nhõm hơn vì đây sẽ là cơ hội cuối cùng cô gặp lại em mình.

Thân nhân nạn nhân QZ8501: “Đây là cơ hội cuối cùng được gặp em tôi”

Thân nhân của hơn 100 nạn nhân vẫn đang đỏ mắt chờ đợi với hi vọng được nhìn thấy người thân mình lần cuối

Bốn chị em Nunung Nursiah đã chờ đợi tin tức về cậu em trai duy nhất của họ, Saiful Rakhmad trong hơn nửa tháng nay. Đội tìm kiếm và cứu hộ của Indonesia cho biết, phần lớn các thi thể nạn nhân nằm trong thân máy bay QZ8501. Chính vì vậy, họ hi vọng rằng, họ sẽ được gặp lại em trai mình lần cuối.

Nunung cho biết, ngay khi biết tin máy bay QZ8501, chị em cô đã đến thẳng Surabaya, nơi QZ8501 bắt đầu hành trình của mình, để chờ đợi tin tức của em trai. Cô đến từ Pakanbaru, một thành phố tại một hòn đảo khác của Indonesia cách Surabaya 1.500 km (930 dặm). Với hi vọng tìm thấy thi thể em trai trong đống đổ nát của thân máy bay. Nunung nói, “Dù như thế nào đi nữa thì vẫn còn hơn là không thể tìm được xác của em trai tôi. Đây là cơ hội cuối cùng tôi được gặp em tôi”.

Nunung quả quyết, cô vẫn cứ sẽ theo sát từng bước những thông tin về việc trục vớt thân máy bay cũng như những thông tin từ chiếc hộp đen. Như nhiều người khác, cô muốn biết chính xác điều gì đã xảy ra với em cô và những người cùng đi trong chuyến bay.

Trong khi đó, sáng sớm ngày 15/1, một đội gồm 15 thợ lặn đã xuống độ sâu 28 mét để kiểm tra, tính toán kích thước thân máy bay và tìm kiếm các thi thể bên trong.

Thân nhân nạn nhân QZ8501: “Đây là cơ hội cuối cùng được gặp em tôi”

Hàng trăm thợ lặn vẫn tìm cách tiếp cận phần thân máy bay trong ngày 15/1

Ông S.B. Supriyadi, một quan chức tìm kiếm cứu nạn Indonesia cho biết, khoảng hơn 100 thợ lặn cũng sẽ tham gia công tác tìm kiếm, trục vớt thi thể các nạn nhân. "Hi vọng là chúng tôi có thể trục vớt tất cả các nạn nhân sớm nhất có thể".

Theo AP, cũng trong ngày 15/1, cuộc tìm kiếm bắt đầu thu hẹp lại. Hiện còn lại 9 máy bay và 12 tàu trong đó có 2 tàu của Mỹ, 1 tàu của Trung Quốc và 1 tàu của Singapore vẫn còn ở lại tham gia công tác tìm kiếm.

Ông Soelistyo, đội trưởng đội tìm kiếm Indonesia cho biết, nếu thợ lặn gặp khó khăn trong việc trục vớt các thi thể từ thân máy bay dưới đáy biển, thì họ sẽ tính toán để nhấc toàn bộ phần thân của máy bay lên.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thân nhân nạn nhân QZ8501: “Đây là cơ hội cuối cùng được gặp em tôi”