Thảm sát Paris: Bắt thêm 2 nghi phạm mới

Dã Quỳ| 13/01/2017 06:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

2 nghi phạm mới liên quan đến loạt vụ tấn công khủng bố trong vụ thảm sát Paris hồi tháng 11/2015 đã bị bắt giữ, AFP đưa tin.

Thảm sát Paris: Bắt thêm 2 nghi phạm mới

Phóng viên France24 đưa tin cảnh sát Bỉ bắt giữ 2 nghi phạm liên quan vụ tấn công ở Paris hồi tháng 11 năm ngoái

Theo thông báo ngày 12/1 của Văn phòng Công tố Liên bang Bỉ, cảnh sát nước này đã bắt giữ một phụ nữ tên Meryem E. B. và một người đàn ông là Farid K, vì nghi ngờ các đối tượng đã cung cấp cho Khalid El Bakraoui những tài liệu giả mạo được sử dụng trong quá trình chuẩn bị cho các vụ tấn công ở Paris.

Khalid El Bakraoui bị cáo buộc liên quan đến kế hoạch tấn công tại Thủ đô Paris khiến 130 người thiệt mạng ngày 13/11/2015. Kẻ này sau đó đã tiến hành vụ đánh bom liều chết tại ga tàu điện ngầm ở Thủ đô Brussels (Bỉ) làm 22 người thiệt mạng vào ngày 22/3/2016.

Báo chí Bỉ đưa tin, 2 nghi phạm nói trên bị bắt giữ trong cuộc đột kích chống khủng bố vào một ngôi nhà ở quận Laeken, Brussels hôm 10/1. Cả Farid K. và Meryem E.B đều bị buộc tội làm giả và sử dụng giấy tờ giả mạo; trong khi đó, Farid K. còn bị nghi ngờ tham gia hoạt động của một nhóm khủng bố.

Theo thông tin mới nhất, Farid K. hiện vẫn bị tạm giam, còn Meryem E.B được tạm tha và chịu sự giám sát nghiêm ngặt của cảnh sát Bỉ.

Hiện đã có khoảng 20 người bị cảnh sát Bỉ buộc tội được cho là có liên quan đến loạt vụ tấn công ở Paris hồi tháng 11 năm ngoái. Các điều tra viên cũng nghi ngờ những kẻ tham gia vụ các vụ tấn công ở Paris và Brussels nằm trong cùng một đường dây.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảm sát Paris: Bắt thêm 2 nghi phạm mới