Thái Lan: Voi tấn công quản tượng đến chết

Tuyết Nhung(TH)| 20/11/2014 10:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi người quản tượng đang tháo xích để chú chú voi đực chở khách đi du lịch khu Phuket, Thái Lan thì đột ngột bị con vật tấn công và nạn nhân đã chết ngay tại chỗ.

Theo lời của nhân chứng ông Chollada cho biết, khi nạn nhân là Wittawat tiến đến tháo xích cho chú voi để chở khách đi du lịch. Nhưng Por dùng vòi đẩy mạnh anh xuống đất và tấn công liên tiếp quản tượng này cho tới khi nạn nhân chết. Lúc ấy, voi vẫn bị xích. Sau đó, thi thể Wittawat được chuyển tới Bệnh viện Vachira Phuket.

Thái Lan: Voi tấn công quản tượng đến chết

Voi Plai Por tấn công quản tượng khi đang có những dấu hiệu trong thời kỳ kích thích tình dục. Ảnh: Kritsada Mueanhawong

Nạn nhân tên Wittawat Salangam, 22 tuổi, là nhân viên quản tượng ở công viên Phuchada Safari, thuộc ngôi làng Rawai trên đảo Phuket. Khi có khách yêu cầu được dùng voi đi thăm quan Wittawat đã đến để tháo xích cho Por mặc dù chú voi này đang trong quá trình bị xích vì có những dấu hiệu lạ.

Theo điều tra, cảnh sát Chollada Chokdeesrijun cho biết: voi Plai Por, 23 tuổi đang có những dấu hiệu của trạng thái "musth". Musth là thời kỳ sự kích thích tình dục tăng cao ở voi đực, thể hiện qua hành vi hung hăng, hiếu chiến. Tại thời điểm trên khi quản tượng tiếp xúc với Por đã khiến chú ta bị kích động và quay ra tấn công lại Wittawat.

Sau vụ việc trên, Por sẽ được giữ ở trại cho tới khi thời kỳ musth qua đi. Cảnh sát Chollada cho hay nhân viên ở công viên Phuchada Safari hy vọng Por sẽ trở về tiếp tục công việc và từ chối bình luận về sự việc đáng tiếc trên. Sự việc này xảy ra chỉ vài ngày sau khi một con voi khác ở tỉnh Phang Nga giẫm chết quản tượng rồi chạy vào rừng, trong khi trên lưng vẫn chở hai du khách người Nga. Phuchada Safari là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở đảo Phuket với dịch vụ du lịch cùng voi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan: Voi tấn công quản tượng đến chết