Thái Lan tăng cường an ninh sau cảnh báo IS xâm nhập của FSB

TG| 07/12/2015 08:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 06/12, Thái Lan cho biết đang truy tìm 4 công dân Syria đang ở lại nước này quá hạn thị thực.

Thái Lan tăng cường an ninh sau cảnh báo IS xâm nhập của FSB

FSB cảnh báo có 10 đối tượng người Syria liên quan đến IS đã nhập cảnh Thái Lan. Ảnh minh họa: Các tay súng IS

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh quốc gia Thái Lan được đặt ở tình trạng báo động an ninh cao sau khi Nga cảnh báo về nguy cơ xảy ra các vụ tấn công do thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tiến hành.

Nhà chức trách Thái Lan không xác nhận việc 4 công dân trên có gây ra  mối đe dọa an ninh hay không, mà chỉ cho biết đã không liên lạc được với những người này, đồng thời công bố ảnh và tên của họ.

Tuần trước, truyền thông Thái Lan đưa tin: Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã cảnh báo nhà chức trách Thái Lan về việc có 10 đối tượng người Syria liên quan đến IS đã nhập cảnh vào Thái Lan để tấn công các công dân và lợi ích của Nga cũng như nhiều nước tham gia liên minh chống IS.

Theo tài liệu do cảnh sát Thái Lan cung cấp, những đối tượng này nhập cảnh Thái Lan trong khoảng thời gian từ ngày 15 - 31/10 vừa qua. 4 người trong số đó đã đi Pattaya, 2 người đi Phuket, 2 người ở lại Bangkok, trong khi 2 người khác chưa xác định được tung tích.

Cảnh báo đã buộc nhà chức trách Thái Lan phải tăng cường an ninh. Một số đại sứ quán nước ngoài tại Bangkok và trụ sở của Liên hiệp quốc tại đây đã đưa ra cảnh báo an ninh đối với các nhân viên.

Tuy nhiên, 4 người Syria đang được tìm kiếm đã nhập cảnh Thái Lan trong khoảng thời gian từ tháng 4 - 10/2015, không phải giai đoạn mà FSB đã đề cập. Cục Nhập cư Thái Lan khẳng định chỉ muốn biết nơi ở của những người này và phạt họ vì lưu lại quá hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan tăng cường an ninh sau cảnh báo IS xâm nhập của FSB