Thái Lan: Phát hiện quả bom chưa phát nổ ở Bangkok

Bạch Dương| 07/08/2019 16:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi Thái Lan chưa hết bàng hoàng bởi loạt vụ đánh bom xảy ra hồi tuần trước thì hôm nay (ngày 7/8), giới chức nước này lại thông báo đã phát hiện một quả bom chưa phát nổ tại khu chợ ở Bangkok, Bangkok Post đưa tin.

Theo đó, quả bom nói trên được nhận định là thiết bị nổ tự chế còn sót lại sau loạt vụ đánh bom khiến 4 người bị thương hôm 2/8.

Cảnh sát Thái Lan cho biết, quả bom được phát hiện tại khu chợ Prathunam ở trung tâm Bangkok, cùng chủng loại với loạt bom tự chế đã phát nổ trước đó.

Theo một nguồn tin, quả bom này đã được hẹn giờ để cùng phát nổ với các thiết bị khác. 

Thái Lan: Phát hiện quả bom chưa phát nổ ở Bangkok

Hiện trường một vụ nổ bom tại Bangkok sáng 2/8

 Như tin đã đưa, sáng 2/8, ít nhất 6 quả bom cỡ nhỏ và 6 quả bom cháy đã phát nổ ở thủ đô Bangkok, trong đó có trạm tàu điện trên cao BTS Chong Nonsi, đường Rama 9, trung tâm hành chính Chính phủ Thái Lan ở Chaeng Wattana và trung tâm mua sắm King Power trên tòa nhà cao nhất Bangkok.

Các vụ nổ xảy ra vào đúng thời điểm an ninh đang được thắt chặt tại thủ đô Bangkok, nơi diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 52 (AMM-52) và các hội nghị liên quan, như Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF), Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN+3 (APT), Hội nghị Bộ trưởng Cấp cao Đông Á (EAS) với sự tham dự của nhiều quan chức cấp cao ASEAN, cũng như Mỹ, Trung Quốc và Nga.

Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận đã tiến hành loạt vụ đánh bom trên. Giới chức Thái Lan cho rằng các vụ tấn công hôm 2/8 có thể liên quan đến các phần tử nổi dậy ở miền Nam.

Liên quan đến loạt vụ đánh bom hôm 2/8 ở thủ đô Bangkok, lực lượng an ninh Thái Lan cho biết đã bắt giữ 9 đối tượng tình nghi. Theo một nguồn tin, chứng cứ cho thấy có tổng cộng 15 nghi can dính líu đến vụ việc này.

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan: Phát hiện quả bom chưa phát nổ ở Bangkok