Thái Lan: Phát hiện 2 trại buôn người và 2 bộ xương bị trói

Hà Kim| 06/05/2015 14:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Thái Lan cho biết, họ vừa phát hiện thêm 2 trại tập kết của những kẻ buôn người ở miền Tây nước này. Bên cạnh đó, họ còn phát hiện thêm 2 bộ xương nghi là có liên quan tới nạn buôn người.

Thái Lan: Phát hiện 2 trại buôn người và 2 bộ xương bị trói

2 bộ xương được tìm thấy tại một trại bỏ hoang ở Phang Nga

Cảnh sát Thái Lan hôm 5/5 cho biết, họ vừa phát hiện ra 2 bộ xương được chôn tại 1 trong 2 khu trại nói trên tại Phang Nga – cách tỉnh Songkhla, nơi 26 thi thể được tìm thấy cuối tuần trước vài trăm km. Khu vực gần với biên giới Malaysia, thường được bọn buôn người sử dụng. Một trong hai bộ xương bị trói vào gốc cây, cảnh sát cho biết.

Giới chức Thái Lan cho rằng, đây trại tập kết của một mạng lưới buôn người xuyên quốc gia, trong đó nạn nhân là người Rohingya thiểu số và người di cư từ Bangladesh. Mạng lưới này có sự tham gia của các đối tượng từ Thái Lan, Myanmar, Malaysia và đã hoạt động được khoảng 3 - 4 năm nay.

Vào tuần trước, 1 ngôi mộ tập thể chứa 26 thi thể cũng được phát hiện trong một trại bỏ hoang trong rừng gần biên giới Malaysia.

Nhà chức trách tin rằng, bọn buôn người giữ các “con tin” trong những trại như vậy để đòi tiền chuộc từ gia đình họ.

Cho tới giờ, 3 người Thái và 1 người Miến Điện đã bị bắt tại Thái Lan vì nghi ngờ có liên quan tới buôn bán người. Trong số những người Thái bị bắt, có một vị là thành viên hội đồng địa phương từ tỉnh Songkhla, còn 2 người kia là cán bộ thôn.

Phóng viên BBC Jonathan Head thông tin từ Phang Nga cho hay, Thái Lan bị chỉ trích nặng nề vì đã không mạnh tay chống lại mạng lưới buôn người tại đất nước này.

Hiện, mỗi năm có hàng nghìn người bị buôn bán qua Thái Lan và vào Malaysia. Nguyên nhân được cho là bởi nhiều người chạy trốn khỏi tình trạng đàn áp và bạo lực ở quốc gia Myanmar láng giềng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan: Phát hiện 2 trại buôn người và 2 bộ xương bị trói