Thái Lan lên tiếng việc Anh cấp thị thực 10 năm cho bà Yingluck

Hà Kim (Theo Reuters)| 29/05/2018 17:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính quyền Thái Lan mới đây đã lên tiếng sau khi BBC đưa tin cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã được chính phủ Anh cấp thị thực không định cư 10 năm.

Bộ Ngoại giao Thái Lan (MFA) hôm 29/5 cho biết, cơ quan này không có thông tin về việc bà Yingluck đã được chấp thuận visa ở Anh. Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan Busadee Santipitaks, MFA chỉ biết thông tin từ bản tin trên truyền thông. Bản thân Bộ Ngoại giao không có thông tin về việc này.

Nữ phát ngôn viên Busadee cho biết thêm, Bộ Ngoại giao Thái Lan vẫn đang nỗ lực dẫn độ bà Yingluck về nước với sự phối hợp của các cơ quan liên quan.

Thái Lan lên tiếng việc Anh cấp thị thực 10 năm cho bà Yingluck

Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra

Phát ngôn trên được đưa ra sau khi BBC phiên bản tiếng Thái đưa tin bà Yingluck đã được chính phủ Anh cấp thị thực không định cư 10 năm, bà có thể ra vào nước Anh bất cứ lúc nào nhưng mỗi lần ở lại Anh không quá 6 tháng. Bản tin của BBC còn nói rằng bà Yingluck hiện sử dụng hộ chiếu do một nước châu Âu cấp. Giới chức Thái Lan trước đó cho biết, nữ cựu thủ tướng sở hữu hộ chiếu Montenegro và Nicaragua. 

Được biết, BBC phiên bản tiếng Thái, vốn có biên tập viên đóng ở London, dẫn nguồn tin gần gũi với bà Yingluck cho biết thông tin trên. Tên của nguồn tin được giữ kín. Hiện, giới chức Anh từ chối xác nhận thông tin này, với lí do theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân.

Bà Yingluck rời khỏi Thái Lan hồi tháng 8/2017 ngay trước phiên tòa luận tội về trách nhiệm của bà trong vụ làm thất thoát hàng tỉ USD của chính phủ do chương trình trợ giá lúa gạo gây nhiều tranh cãi. Tòa án tối cao Thái Lan đã kết án vắng mặt nữ cựu lãnh đạo này 5 năm tù và yêu cầu bồi thường thiệt hại trong phiên tòa vào tháng 9/2017.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan lên tiếng việc Anh cấp thị thực 10 năm cho bà Yingluck