Tên lửa xuyên lục địa của Triều Tiên có sức mạnh như thế nào?

Đức Duy/Topwar.ru| 12/07/2019 17:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tên lửa đạn đạo liên lục địa "Hwaseong-15" của Triều Tiên có khả năng tấn công bất vào kỳ vị trí nào trên lãnh thổ Mỹ. Kết luận này được đưa ra bởi chỉ huy Lực lượng Vũ trang Mỹ tại Hàn Quốc.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa “Hwaseong-15” với tầm bắn ước tính 12874 km có thể đạt tới bất kỳ mục tiêu nào trên lãnh thổ Mỹ.

Ngoài “Hwaseong-15”, Triều Tiên còn có 2 tổ hợp tên lửa xuyên lục địa khác là “Hwaseong-13” với tầm bắn là 5.500 km và “Hwaseong-14” với tầm bắn tối đa lên tới 10.058 km. Cả ba tổ hợp tên lửa này đều có thể mang đầu đạn hạt nhân.

Tên lửa xuyên lục địa của Triều Tiên có sức mạnh như thế nào?

Tên lửa xuyên lục địa  "Hwaseong-15" của Triều Tiên.

Theo trang tin Yonhap của Hàn Quốc, năm 2018 là một năm “nghỉ ngơi” của Triều Tiên khi các cuộc đàm phán giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump được tiến hành.

Kể từ tháng 11/2017, Triều Tiên đã tuyên bố sẽ tuân thủ các lệnh cấm đối với việc phóng thử vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Tuy nhiên, trong bối cảnh các cuộc đàm phán với Mỹ về điều kiện phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên không đạt được kết quả, Bình Nhưỡng đã tiến hành hai vụ thử tên lửa tầm ngắn.

Trước đó, Triều Tiên cũng đã tiến hành thử nghiệm các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa loại mới Hwaseong-15.

Kết quả cuộc thử nghiệm cho thấy tên lửa liên lục địa của Triều Tiên có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và có thể bắn trúng các mục tiêu trên toàn nước Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tên lửa xuyên lục địa của Triều Tiên có sức mạnh như thế nào?