Tên lửa mới của Mỹ có khả năng vượt qua hệ thống phòng không của Nga

Mai Anh (Theo Ria.ru)| 16/12/2019 16:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Mỹ đã giới thiệu tên lửa Precision Strike Missile (PrSM) thuộc lớp mặt đất, có thể vượt qua hệ thống phòng không của Nga.

Theo thông tin từ tờ Breaking Defense  - Tướng Mỹ John Rafferty cho biết tên lửa Precision Strike Missile được phát triển bởi Tập đoàn Lockheed Martin cho Không quân và Hải quân Mỹ.

 Tên lửa mới của Mỹ có khả năng vượt qua hệ thống phòng không của Nga

Ảnh minh họa.

Theo vị tướng này, tên lửa sẽ được sử dụng chủ yếu tại mặt trận châu Âu như một biện pháp đối phó với các hệ thống phòng không của Nga. Đồng thời, ở Thái Bình Dương, nó được kêu gọi hoạt động để chống lại các tàu chiến Trung Quốc.

Quân đội nhấn mạnh rằng sự phiên bản cải tiến này sẽ thay thế hệ thống tên lửa chiến thuật ATACMS. Tên lửa sẽ có kích thước nhỏ hơn so với hệ thống tiền nhiệm. Điều này sẽ cho phép mở rộng chi phí cho việc cài đặt.

Như báo chí đưa tin, thử nghiệm thành công của PrSM đã được tiến hành tại sân tập White Sands ở New Mexico vào ngày 10 tháng 12. Tên lửa vượt qua khoảng 240 km và bắn trúng tất cả các mục tiêu. Tên lửa Precision Strike Missile có thể tham gia phục vụ vào năm 2023.

Hai năm tới, họ có kế hoạch nâng cấp nó, trang bị chức năng theo dõi và tiêu diệt các mục tiêu đang di chuyển, tùy thuộc vào mức độ phát xạ của chúng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tên lửa mới của Mỹ có khả năng vượt qua hệ thống phòng không của Nga