Tên lửa đánh chặn bay qua đầu, vẫn bình thản ngồi xem bóng đá

Hà Kim (Theo Mirror)| 07/08/2018 21:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận đấu bóng ở Yemen không dừng lại dù hàng loạt tên lửa đánh chặn Patriot được phóng lên, bay ầm ầm ngang qua bầu trời.

Mới đây, một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội Yemen cho thấy khoảnh khắc hai tên lửa vụt qua trên bầu trời trong khi các cầu thủ tiếp tục chơi bóng, khán giả vẫn bình thản theo dõi ở khu vực gần thành phố cảng Hodeidah. Theo truyền thông địa phương, đó là hai tên lửa đánh chặn Patriot.

Hiện chưa rõ video được quay vào thời điểm nào. Nhiều người sau khi xem đoạn video không khỏi hoang mang trước sự bình thản của các cầu thủ và người xem, nhưng một số cho rằng người dân Yemen dường như đã quá quen với tình hình nội chiến đang diễn ra nên cũng chẳng bất ngờ gì với sự xuất hiện của các vũ khí như vậy.

Tên lửa đánh chặn bay qua đầu, vẫn bình thản ngồi xem bóng đá

Trận đấu bóng ở Yemen không dừng lại dù hàng loạt tên lửa đánh chặn Patriot được phóng lên

Xung đột tại Yemen nổ ra từ tháng 1/2015 cho tới nay, khi lực lượng phiến quân Houthi chiếm thủ đô Sana'a, khiến Tổng thống Abd Rabbuh Mansur Hadi và các bộ trưởng phải từ chức, sống lưu vong.

Kể từ tháng 3/2015, liên quân do Arab Saudi dẫn đầu tiến hành cuộc chiến chống phiến quân Houthi tại Yemen, ném bom xuyên suốt khắp các vị trí của Sana'a. Đáp lại, phiến quân Houthi từng nhiều lần phóng tên lửa đạn đạo vào lãnh thổ Arab Saudi, đồng thời phá hủy nhiều khí tài quân sự của nước này tại Yemen.

Vào ngày 3/8 vừa qua, nhóm phiến quân Houthi đã phát động cuộc tấn công quy mô bằng tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái nhằm vào các mục tiêu của lực lượng do Arab Saudi hậu thuẫn nằm dọc bờ biển phía tây, bao gồm cả thành phố Hodeidah. Nhiều khả năng đây chính là các tên lửa Patriot được Arab Saudi phóng lên nhằm chặn tên lửa đạn đạo phiến quân.

Hiện, xung đột quân sự tại Yemen đã dẫn đến thảm họa nhân đạo chưa từng có tại quốc gia Trung Đông này, khiến hơn 10.000 dân thường thiệt mạng và hơn 2 triệu người phải di tản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tên lửa đánh chặn bay qua đầu, vẫn bình thản ngồi xem bóng đá