Tàu chiến Mỹ khiến Triều Tiên “nóng mắt” dọa tung đòn không thể tưởng tượng

Hà Kim (Theo Yonhap)| 19/10/2017 15:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên vừa đe dọa thực hiện một cuộc tấn công không thể tưởng tượng được nhằm vào Mỹ khi 40 tàu chiến Mỹ đang tập trận cùng Hàn Quốc ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.

Theo Yonhap, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 19/10 dẫn tuyên bố của Ủy ban khẩn cấp Triều Tiên nói rằng Bình Nhưỡng có thể tiến hành một cuộc tấn công “không thể tưởng tượng được” nhằm vào Washington tại một thời điểm bất ngờ.

Đe dọa này của Triều Tiên đưa ra giữa lúc hải quân Hàn Quốc và Mỹ đang có cuộc tập trận chung ở ngoài khơi bán đảo Triều Tiên, trong đó có sự tham gia của 40 tàu chiến Mỹ, bao gồm cả tàu sân bay hạt nhân USS Ronald Reagan.

Tàu chiến Mỹ khiến Triều Tiên “nóng mắt” dọa tung đòn không thể tưởng tượng

40 tàu chiến Mỹ đang tập trận cùng Hàn Quốc ngoài khơi bán đảo Triều Tiên

Ủy ban khẩn cấp về phản đối tập trận chiến tranh hạt nhân của Triều Tiên đã lên án động thái này của Mỹ - Hàn, cho rằng hai nước đang tìm cách huy động khí tài chiến lược hạt nhân gần bán đảo.

Ủy ban Khẩn cấp Triều Tiên cũng tuyên bố, Mỹ nên chờ xem nước này sẽ đối mặt với một cuộc tấn công không thể tưởng tượng nổi vào thời điểm không thể ngờ. Theo các chuyên gia, tuyên bố cứng rắn của Triều Tiên chính là lời đe dọa hủy diệt nhằm vào đội tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ.

Về phía Mỹ, Washington tuyên bố đây chỉ là cuộc tập trận thường niên diễn ra hai lần trong năm và không nhằm đe dọa Bình Nhưỡng.

Căng thẳng Mỹ - Triều dâng cao xung quanh chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên cũng như những lời công kích qua lại giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông Kim từng tuyên bố sẽ đưa ra các biện pháp ở mức độ cao nhất chống lại Washington sau khi ông Trump đe dọa “hủy diệt toàn bộ” Triều Tiên nếu tình thế bắt buộc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu chiến Mỹ khiến Triều Tiên “nóng mắt” dọa tung đòn không thể tưởng tượng