Tàu cao tốc cánh ngầm va chạm "sinh vật biển", 87 người bị thương

Bạch Dương (Theo Kyodo News)| 10/03/2019 07:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

87 người đã bị thương sau khi một tàu cao tốc cánh ngầm dường như đã đâm phải một loài “sinh vật biển” chưa xác định ở ngoài khơi đảo Sado trên biển Nhật Bản, Kyodo News đưa tin.

 

Nguồn: Kyodo News

Dẫn nguồn tin Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản, Kyodo News cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 12h15 ngày 9/3, tại khu vực giữa Niigata và đảo Sado, ngoài khơi bờ biển phía tây bắc của Nhật Bản.

Tại thời điểm xảy ra sự cố, con tàu đang chở 121 hành khách cùng 4 thành viên phi hành đoàn. Vụ va chạm đã khiến 87 người bị thương, trong đó 5 người bị thương nặng.

Được biết, tàu cao tốc cánh ngầm nói trên thường chạy với vận tốc 80 km/giờ và mất khoảng 1 giờ đồng hồ để di chuyển từ cảng Niigata tới cảng Ryotsu.

Tàu cao tốc cánh ngầm va chạm

Mặc dù xảy ra sự cố, con tàu vẫn cập cảng Ryotsu trên Đảo Sado an toàn

Kyodo News dẫn thông báo của công ty điều hành tàu Sado Steam Ship Co cho hay, trước khi rời cảng Niigata, các thành viên thủy thủ đoàn đã yêu cầu hành khách thắt dây an toàn trong suốt chuyến đi.

Hiện Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc. Theo lời thủy thủ đoàn, con tàu dường như đã đâm vào một “sinh vật biển” chưa xác định. Trong khi đó, các chuyên gia cho rằng, có thể tàu đã va chạm với một con cá voi.

Mặc dù xảy ra sự cố, con tàu vẫn cập cảng Ryotsu trên Đảo Sado an toàn; song vụ va chạm đã tạo ra vết nứt dài 15cm ở đuôi tàu và làm hư hại một cánh tàu cánh ngầm này.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu cao tốc cánh ngầm va chạm "sinh vật biển", 87 người bị thương