Tạp chí Charlie Hebdo bị ngừng bán ở Ả Rập

Hoàng Kim| 25/01/2015 21:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Steimatzky, chuỗi cửa hàng sách lớn nhất Ả Rập đã hủy bỏ việc ra mắt tạp chí Charlie Hebdo tại các quầy bán sách của cửa hàng này, sau khi người Ả Rập cực lực phản đối ấn bản mới nhất của Charlie Hebdo với hình ảnh châm biếm nhà tiên tri Muhammad.

Chuỗi của hàng sách Steimatzky từ trước đến nay luôn hỗ trợ tự do ngôn luận. Công ty này đã bán tạp chí Charlie Hebdo trong nhiều năm nay.

Tuy nhiên, hoạt động này sẽ phải ngừng lại, thay vào đó các bài viết chỉ được mở xem trực tuyến bắt đầu từ 5:00 giờ sáng thứ Hai (26/1), thông báo này được công ty công bố hôm thứ Bảy.

Tạp chí Charlie Hebdo bị ngừng bán ở Ả Rập

 Steimatzky sẽ ngừng cung cấp tạp chí Charlie Hebdo

Trước đó, người đứng đầu Phong trào Hồi giáo miền Nam các Vương quốc Ả Rập, Masud Ghnaim đã gửi cho Thủ tướng Benjamin Netanyahu một bức thư cảnh báo rằng, việc bán tạp chí Charlie Hebdo là hành động "rất nguy hiểm" cho quốc gia.

Ông Gnaim nói, "Chuỗi Steimatzky dự định phân phối trong hai ngày hàng ngàn tờ tạp chí Pháp, Charlie Hebdo trong đó có hình ảnh làm tổn hại đến đạo Hồi. Đây là một việc làm hết sức nghiêm trọng, nguy hiểm, và ngu ngốc.”

Theo ông, hành động này không phải là ủng hộ tự do ngôn luận mà đã đánh vào những điều linh thiêng nhất của người Hồi giáo Holies.

Điều này, mang lại tình trạng bất ổn và sự tức giận lớn giữa người Ả Rập và Hồi giáo ở trong nước và trên toàn thế giới. Sự bất ổn này “không ai có thể dự đoán được kết quả”, ông nói.

Ông Gnaim kêu gọi Thủ tướng Netanyahu phải đích thân can thiệp và ngăn chặn sự phân tán các tờ tạp chí này.

Trong khi đó, làn sóng biểu tình phản đối Charlie Hebdo của hàng ngàn người Palestine tại Bờ Tây vào ngày thứ Bảy. Biểu tình cũng diễn ra tại các thành phố Ramallah và Hebron.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí Charlie Hebdo bị ngừng bán ở Ả Rập