Tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam gửi lời chào ấn tượng bằng tiếng Việt

M.Phượng(TH)| 02/12/2014 19:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam - ông Ted Osius đã xuất hiện trong một clip kể về hành trình tới Việt Nam và gửi lời chào thân thiện tới miền đất xinh đẹp, hiếu khách mà ông chuẩn bị đến bằng chính ngôn ngữ Tiếng Việt.

Tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam gửi lời chào ấn tượng bằng tiếng Việt

Tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam (Ảnh cắt từ clip)

Ông Ted Osius – viên chức Cơ quan dịch vụ nước ngoài thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ đã chính thức được bổ nhiệm làm Đại sứ tại Việt Nam ngày 18/11 vừa qua.

Nhân dịp Đại sứ mới của Hoa Kỳ Ted Osius sắp sang Việt Nam để bắt đầu nhiệm kỳ mới, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã sản xuất một video clip trong đó Ngài Đại sứ Ted Osius  đã gửi lời chào tới nhân dân Việt Nam bằng tiếng Việt.

Trong đoạn video, Ông Osius kể lại, năm 1996, ông Osius vinh dự được tới Việt Nam để giúp đỡ Đại sứ đầu tiên Pete Peterson, thiết lập mối quan hệ mới dựa trên tinh thần hợp tác thiện chí Mỹ – Việt.

Trong thời gian này, ông đã có cơ hội được đạp xe đi thăm nhiều miền đất từ Bắc tới Nam, những địa danh mà vị tân Đại sứ nhắc đến là Hội An, Nha Trang, Đà Nẵng, Huế. Ông mong muốn được quay trở lại Việt Nam để gặp lại những người bạn, những người anh em đã đón tiếp và trò chuyện với ông trong chuyến hành trình trước đây của mình.

Trích lời Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, ông Osius cho biết “một đất nước Việt Nam hùng mạnh, thịnh vượng, độc lập và tôn trọng luật pháp cũng như quyền con người là một người bạn không thể thiếu được đối với Mỹ”.

Ông Osius cũng cho biết 2 nước sẽ sớm tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Hoa Kỳ, ông mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện bằng việc tăng cường các chương trình trao đổi sinh viên, đẩy mạnh lĩnh vực hợp tác y tế và bảo vệ môi trường.

Khi Tổng thống Barack Obama đề cử ông vào vị trí Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông cảm thấy giấc mơ của mình đã trở thành hiện thực. Cuối cùng, ông Osius bày tỏ mong muốn sớm được tới Việt Nam để hoàn thành những mục tiêu đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam gửi lời chào ấn tượng bằng tiếng Việt