Tấn công lãnh sự quán Trung Quốc tại Pakistan, 6 người thương vong

Bạch Dương| 24/11/2018 07:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhóm tay súng ly khai đã tấn công Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Karachi, Pakistan, khiến 2 cảnh sát thiệt mạng và 1 người khác bị thương nặng. Ba trong số những kẻ tấn công cũng bị tiêu diệt ngay sau đó.

 

Theo truyền thông địa phương, ngày 23/11, 4 tay súng ly khai tìm cách xâm nhập tòa Lãnh sự quán Trung Quốc tại Pakistan, song đã bị các nhân viên an ninh chặn lại ở trạm kiểm soát.

Đã nổ ra đấu súng giữa lực lượng an ninh và những kẻ tấn công. Trong vụ đấu súng, 2 cảnh sát đã thiệt mạng và một người khác bị thương nặng. Ba kẻ tấn công cũng bị tiêu diệt ngay sau đó.

Ngoại trưởng Pakistan Shah Mahmood Qureshi cho biết toàn bộ 21 nhân viên người Trung Quốc tại lãnh sự quán không bị ảnh hưởng trong vụ tấn công và đã được sơ tán đến địa điểm an toàn.

Tấn công lãnh sự quán Trung Quốc tại Pakistan, 6 người thương vong

Cảnh sát Pakistan ngăn chặn vụ tấn công nhằm vào lãnh sự quán Trung Quốc ở Karachi ngày 23/11. Ảnh: Reuters

Ngay sau đó, lực lượng Quân đội Tự do Balochistan (BLA) tại Pakistan tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công, cho biết ba tay súng là Azal Khan, Raziq Baloch và Raees Baloch, thành viên Lữ đoàn Fidayeen Majeed, nhóm vũ trang mới được thành lập để thực hiện các đợt tấn công tự sát trên lãnh thổ Pakistan, Al Jazeera đưa tin.

Cùng ngày, Thủ tướng Pakistan Imran Khan ra thông cáo "lên án mạnh mẽ" cuộc tấn công, mô tả đây là âm mưu chống lại quan hệ hợp tác kinh tế và chiến lược giữa Islamabad và Bắc Kinh. Đồng thời, ông ra lệnh mở cuộc điều tra vụ việc này.

BLA bắt đầu cuộc chiến chống chính phủ Pakistan kể từ năm 2004, nhằm đòi quyền tự trị cho tộc người Baloch. Nhóm ly khai này hiện có khoảng 500 tay súng, hoạt động chủ yếu tại tỉnh Balochistan. Chính phủ Pakistan và Anh liệt BLA vào danh sách khủng bố, trong khi Mỹ, Liên minh châu Âu và Ấn Độ chưa coi nhóm vũ trang này là lực lượng khủng bố. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấn công lãnh sự quán Trung Quốc tại Pakistan, 6 người thương vong