Tấn công đơn độc bằng cưa máy tàn bạo ở Thụy Sĩ

Hà Kim (Theo Reuters)| 25/07/2017 10:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua, một người đàn ông trung tuổi đã dùng cưa máy xông thẳng vào tấn công một văn phòng của công ty bảo hiểm ở thị trấn Schaffhausen, Thụy Sĩ, khiến 5 người bị thương.

Theo Reuters, vụ việc xảy ra ở công ty bảo hiểm y tế CSS nằm ở trung tâm Schaffhausen, Thụy Sĩ. Nơi đây được biết đến là một thị trấn thời trung cổ có 36.000 người, nằm gần biên giới Thụy Sĩ với Đức.

Nghi can được xác định là Franz Wrousis (51 tuổi). Ngày hôm qua, ông ta bất ngờ đột nhập vào văn phòng của công ty bảo hiểm y tế CSS và dùng cưa máy tấn công khiến 2 nhân viên công ty bảo hiểm và 3 người khác bị thương. Hai trong số các nạn nhân bị thương nặng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Tấn công đơn độc bằng cưa máy tàn bạo ở Thụy Sĩ

Hiện trường vụ việc

Sau khi gây ra vụ việc hắn đã bỏ trốn. Cảnh sát Thụy Sĩ tuyên bố phong tỏa trung tâm Schaffhausen và tiến hành tìm kiếm nghi can gây ra vụ việc.

Cảnh sát khẳng định vụ tấn công không phải là khủng bố, nhưng đây cũng không phải một vụ tấn công một cách tình cờ. Theo thiếu tá cảnh sát Ravi Landolt, vụ tấn công rõ ràng là nhắm vào những người trong công ty bảo hiểm.

Công ty bảo hiểm y tế CSS Thụy Sĩ cho hay, hiện chưa có thông tin gì về khả năng nghi can có mối quan hệ với công ty hoặc nhân viên công ty. Theo cảnh sát, 3 nạn nhân khác trong vụ tấn công đều làm việc cùng trong tòa nhà hoặc trong khu vực xung quanh.

Giới chức Thụy Sĩ đã công bố hình ảnh của nghi phạm để tìm kiếm. Giới chức cảnh báo người dân nước này tránh tiếp xúc với nghi phạm đang lẩn trốn, vì tên này đã 2 lần bị kết án về tội liên quan đến vũ khí và được cho là sống trong rừng kể từ khi chuyển ra khỏi một ngôi nhà ở bang Grisons.

Theo mô tả của công tố viên trưởng Peter Sticher, có thể nghi phạm là kẻ hung hăng, nguy hiểm và dễ thấy có vấn đề về tâm thần.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấn công đơn độc bằng cưa máy tàn bạo ở Thụy Sĩ