Taliban tấn công lãnh sự Mỹ ở Afghanistan

Đại Lâm| 13/09/2013 10:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các chiến binh Taliban đã tổ chức đánh bom tự sát và đấu súng với lực lượng an ninh gần lãnh sự quán Mỹ tại thành phố miền tây Afghanistan, Heart vào sáng 12/9.

Một phiên dịch viên Afghanistan đã bị thiệt mạng, trong khi đó nhiều người khác, bao gồm cả cảnh sát bị thương nặng. 

Taliban nhận trách nhiệm về vụ tấn công, trong đó nhấn mạnh tình hình an ninh đang nguy hiểm ở Afghanistan, nơi quân đội do Mỹ dẫn đầu làm giảm sự hiện diện của lực lượng này trước việc rút quân theo kế hoạch vào năm tiếp theo.

Các cuộc tấn công của quân nổi dậy không còn tập trung ở phía nam và phía đông của đất nước này, nhưng đang xảy ra với tần số đáng lo ngại ở phía bắc và phía tây. Đây là các khu vực hòa bình hơn trong năm qua.

Một phát ngôn viên Đại sứ quán Mỹ ở Kabul từ chối bình luận về vụ tấn công này.

Vụ tấn công bắt đầu vào khoảng 6h sáng (theo giờ địa phương) với vụ nổ cường độ mạnh. Chiếc xe phát nổ cách lãnh sự khoảng 60 mét, Sayed Fazlullah Wahidi, thống đốc của tỉnh Heart cho biết. Sau đó lực lượng này  bắt đầu nổ súng vào lực lượng an ninh trong khu vực.

Tướng Rahmatullah Safi, cảnh sát trưởng của tỉnh Herat, cho biết một thông dịch viên người Afghanistan làm việc tại lãnh sự quán đã chết, trong khi hai cảnh sát và hai nhân viên an ninh tư nhân của Mỹ ở Afghanistan bị thương.

Hiện số lượng thường dân bị thương trong vụ tấn công chưa được thống kê đầy đủ, ông Safi cho biết. Theo con số từ Thống đốc cho biết có 7 người dân bị thương.

Cảnh sát trưởng cho biết khoảng một giờ sau khi cuộc tấn công bắt đầu, tình hình đã được kiểm soát.

Qari Yousef Ahmadi, một phát ngôn viên của Taliban, đã thay mặt tổ chức nhận trách về vụ tấn công trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Taliban tấn công lãnh sự Mỹ ở Afghanistan