Taliban nhận trách nhiệm vụ đánh bom nhà thờ Hồi giáo Pakistan

Hoàng Hà| 14/02/2015 10:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

19 người đã thiệt mạng và hơn 40 người bị thương trong một vụ đánh bom xảy ra tại nhà thờ Hồi giáo dòng Shiite ở thành phố Peshawar, Pakistan hôm qua, 13/2. Mới đây, Taliban đã công bố 1 đoạn video nhận trách nhiệm về vụ nổ bom này.

Taliban nhận trách nhiệm vụ đánh bom nhà thờ Hồi giáo Pakistan

Vụ đánh bom liều chết khiến 19 người đã thiệt mạng

Theo BBC, vụ đánh bom xảy ra tại nhà thờ Hồi giáo dòng Shiite ở thành phố Peshawar đúng vào buổi lễ cầu nguyện lớn vào thứ 6 hàng tuần. Những kẻ đánh bom liều chết giả dạng trong bộ mặc đồng phục của lực lượng bán quân sự đã ném bom và xả súng vào các nhân viên an ninh và tín đồ Hồi giáo.

Lực lượng an ninh đã tiêu diệt 1 kẻ đánh bom liều chết, một tên khác tự kích nổ bom mang trên mình ngay tại hành lang nhà thờ, còn kẻ thứ 3 cũng tự kích nổ ngay trong gian chính nhà thờ, nơi nhiều tín đồ Hồi giáo đang cầu nguyện.

Vụ đánh bom đã khiến ít nhất 19 người đã thiệt mạng và hơn 40 người bị thương. Con số thương vong có thể sẽ còn tăng thêm, các nhà chức trách cho biết. Ước tính, có khoảng 200 người có mặt tại nhà thờ vào thời điểm đó.

Ngay sau đó, một đoạn video được cho là của lực lượng Taliban tại Pakistan phát hành cho thấy, một người đàn ông râu rậm, tự xưng là thủ lĩnh của nhóm Taliban Tehreek-E-Taliban cho biết, chính nhóm này đã thực hiện vụ đánh bom trên để trả đũa chính phủ Pakistan vì đã hành quyết một phần tử của nhóm này hồi tháng trước.

Người này có liên quan đến vụ tấn công nhằm vào trụ sở quân sự ở khu vực Rawalpindi hồi năm 2009.

Taliban nhận trách nhiệm vụ đánh bom nhà thờ Hồi giáo Pakistan

Thời gian gần đây, Pakistan liên tục phải hứng chịu những vụ tấn công đẫm máu

Vụ tấn công này xảy ra 2 tuần sau một vụ đánh bom xảy ra ở một đền thờ của người Hồi giáo dòng Shiite tại thành phố miền Nam Shikarpur, cách thủ phủ Karachi của tỉnh Sindh khoảng 470 km về phía Bắc, khiến 62 người thiệt mạng và hơn 60 người bị thương.

Trước đó, hồi cuối năm 2014, Taliban cũng nổ súng tấn công một trường học của quân đội tại Peshawar khiến gần 150 người thiệt mạng, phần lớn là các em học sinh cấp 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Taliban nhận trách nhiệm vụ đánh bom nhà thờ Hồi giáo Pakistan