Taliban nhận là thủ phạm bắn rơi trực thăng khiến đại sứ Philippines và Na Uy tử nạn

H.L (Theo Telegraph, AP)| 09/05/2015 10:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8.5, một chiếc máy bay trực thăng quân sự bị rơi xuống vùng núi phía bắc Pakistan, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng, trong đó có đại sứ Philippines và đại sứ Na Uy.

Các quan chức cho hay tai nạn máy bay xảy ra ở Thung lũng Nalter, còn báo giới mô tả rằng nó rơi xuống một trường học và bốc cháy. Trong số nạn nhân thiệt mạng còn có phu nhân của đại sứ Malaysia, phu nhân của đại sứ Indonesia, cùng hai phi công và một thành viên phi hành đoàn.

Taliban nhận là thủ phạm bắn rơi trực thăng khiến đại sứ Philippines và Na Uy tử nạn
Khói bốc lên ở gần khu vực hiện trường vụ tai nạn

Phát ngôn viên của quân đội Pakistan, Trung Tướng Asim Bajwal thông báo rằng các đại sứ của Ba Lan và Hà Lan nằm trong số những người sống sót và những người này đều bị thương nhưng ở mức nặng nhẹ khác nhau.

Phe Taliban ở Pakistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ bắn rơi chiếc trực thăng này và nói rằng mục tiêu họ nhắm tấn công là Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif. “Chúng tôi lên kế hoạch tấn công Thủ tướng Nawaz Sharif nhưng lại bị nhầm. Lực lượng Tehreek-e-Taliban Pakistan (TTP) đã sử dụng súng cao xạ bắn rơi chiếc trực thăng MI-17 chở các đại sứ nước ngoài” – phát ngôn viên Taliban Mohammad Khorasani đưa ra thông báo ngắn gọn.

Tuy nhiên, đài truyền hình nhà nước dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Khawaj Asif nói tai nạn máy bay xảy ra " hoàn toàn do lỗi kỹ thuật và không phải do bất kỳ hành động khủng bố nào gây ra”. Còn Văn phòng của Thủ tướng Sharif cho biết ông này đã đáp máy bay trên đường tới khu vực Gilgit vào thời điểm xảy ra tai nạn, nhưng đã trở lại ngay Islamabad sau khi nhận được tin về tai nạn trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Taliban nhận là thủ phạm bắn rơi trực thăng khiến đại sứ Philippines và Na Uy tử nạn