Tài xế xe container chở 39 thi thể ở Anh nhận tội

Bạch Dương (Theo Reuters)| 26/11/2019 14:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Maurice Robinson, tài xế lái xe container đông lạnh, trong đó có 39 thi thể được phát hiện ở hạt Essex hồi tháng trước, đã nhận tội tiếp tay đưa người nhập cư bất hợp pháp, Reuters đưa tin.

Tài xế xe container chở 39 thi thể ở Anh nhận tội

Maurice Robinson, 25 tuổi, người Bắc Ireland, là người đã lái chiếc xe tải vận chuyển container đông lạnh có chứa 39 xác chết từ cảng Purfleet (Anh) đến khi bị phát hiện ở khuôn viên thành phố Grays, hạt Essex, Đông Nam nước Anh, vào rạng sáng 23/10.

Theo đó, bị cáo Maurice Robinson, đã xuất hiện trong phiên xét xử được thực hiện thông qua đường truyền internet kết nối trực tiếp từ nhà tù Belmarsh  đến Tòa án Hình sự Trung ương của Anh và xứ Wales, nơi thẩm phán Justice Edis đang xét xử.

Robinson, 25 tuổi, người Bắc Ireland, là người đã lái chiếc xe tải vận chuyển container đông lạnh có chứa 39 xác chết từ cảng Purfleet (Anh) đến khi bị phát hiện ở khuôn viên thành phố Grays, hạt Essex, Đông Nam nước Anh, vào rạng sáng 23/10.

Xuất hiện trong phiên xét xử từ nhà tù Belmarsh, ở phía đông London, được kết nối trực tuyến đến tòa án, Robinson thừa nhận đã tiếp tay đưa người vượt biên trái phép vào Anh, từ ngày 1/5/2018 đến 24/10/2019, và sở hữu tài sản từ hành vi phạm tội.

Trong đoạn video này, Robinson không nhận 41 tội danh khác, trong đó có 39 tội danh liên quan tới ngộ sát, Reuters cho biết.  

Lần hầu tòa kế tiếp của Robinson dự kiến vào ngày 13/12.

Liên quan đến vụ việc, cảnh sát ngày 24/11 đã cáo buộc một đối tượng nam giới sống tại Bắc Ireland tội danh buôn người.

Thông báo của cảnh sát Anh cho biết, đối tượng 23 tuổi sống tại Bắc Ireland bị bắt ngày 22/11 tại tuyến đường M40 thuộc thị trấn Beaconsfield, quận Buckinghamshire.

Qua xác minh thân nhân, đối tượng tên Christopher Kennedy, sống tại hạt Armagh thuộc Bắc Ireland. Đối tượng bị truy tố với các tội danh tiếp tay vận chuyển người với ý định bóc lột và tiếp tay cho hành vi vi phạm luật nhập cư của Anh.

Đây là đối tượng thứ sáu bị bắt giữ trong vụ điều tra. Vụ bắt giữ diễn ra một tháng sau khi 39 thi thể được tìm thấy trong một xe tải đông lạnh ở khu công nghiệp Waterglade ở thị trấn Grays, thành phố Essex hôm 23/10.

Eamon Harrison, 23 tuổi, một đối tượng khác sống tại Bắc Ireland, đã ra tòa ở Dublin ngày 21/11 và cũng đối mặt với các cáo buộc tương tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế xe container chở 39 thi thể ở Anh nhận tội