Tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng ở Thổ Nhĩ Kỳ, 10 người chết

Hà Kim (Theo AFP)| 09/07/2018 11:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng đã xảy ra ngày 8/7 tại Thổ Nhĩ Kỳ, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 73 người khác bị thương.

AFP dẫn thông báo từ Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, 10 người thiệt mạng và 73 người bị thương sau khi một đoàn tàu chở 360 người hôm 8/7 trật đường ray ở khu vực phía tây bắc Thổ Nhĩ Kỳ.

Đoàn tàu đang trên đường từ khu vực Edirne ở biên giới giữa Hy Lạp và Bulgary đến ga Halkali của thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, thì gặp sự cố. 6 toa tàu đã trật bánh ở khu vực Tekirdag.

Tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng ở Thổ Nhĩ Kỳ, 10 người chết

6 toa tàu chở khách bị trật đường ray

Nhà chức trách cho biết, 100 xe cứu thương đã được cử tới hiện trường. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng điều trực thăng đến hỗ trợ công tác xử lý, khắc phục sự cố. Truyền thông Nga cho biết, có 6 công dân nước này bị thương trong vụ tai nạn.

Những hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy các tòa tàu bị lật nghiêng. Nhiều người bị thương được chuyển đi trên cáng trong khi các nhân viên cứu hộ tìm kiếm, giải cứu những người còn mắc kẹt.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã ra thông báo khẩn cấp cho biết vụ tai nạn là do sạt lở đất vì mưa lớn mấy ngày qua. Thống đốc Tekirdag Mehmet Ceylan cũng cho biết, tai nạn xảy ra do thời tiết bất lợi. Tuy nhiên, kênh CNN tiếng Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin vụ tai nạn xảy ra vì một cây cầu bị sập. Hiện, các nhà chức trách chưa công bố chính thức nguyên nhân tàu gặp nạn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng ở Thổ Nhĩ Kỳ, 10 người chết