Tai nạn Airbus A320: Đã tìm thấy hộp đen, nhưng tất cả vẫn còn là bí ẩn

Minh Thi| 25/03/2015 08:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho biết, đã tìm thấy “hộp đen” của chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu 4U9525 của hãng hàng không Germanwings bị tai nạn hôm qua (24/3).

Tuy nhiên, nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa được xác định và lý do tại sao 4U9525 không phát tín hiệu nguy hiểm cũng là một câu hỏi chưa có lời giải đáp.

CNN dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết, hộp đen ghi âm của 4U9525 được tìm thấy sau khi xảy ra tai nạn vài giờ và được đưa ngay tới phòng điều tra tai nạn địa phương. Các chuyên gia có thể truy cập vào dữ liệu hộp đen và cùng với điều tra viên làm rõ nguyên nhân.

Bruce Robin, một điều tra viên đến từ Marseille (miền đông nước Pháp), phát biểu với phóng viên Reuters rằng đã nhìn thấy mảnh vỡ từ máy bay trực thăng.

Tai nạn Airbus A320: Đã tìm thấy hộp đen, nhưng tất cả vẫn còn là bí ẩn

Một mảnh vỡ nhỏ của chiếc Airbus A320

Phi cơ Airbus A320 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings gặp tai nạn ở Digne, miền nam nước Pháp, trong hành trình bay từ Barcelona (Tây ban Nha) tới Duesseldorf (Đức).

Theo thông báo từ Germanwings, có 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trên máy bay. Không một ai sống sót. Trong số nạn nhân có 2 trẻ sơ sinh và 16 học sinh người Đức đang trở về nước sau một chương trình trao đổi.

Germanwings, là một hãng hàng không giá rẻ thuộc quyền sở hữu của Lufthansa, vẫn nổi tiếng về mức độ an toàn.

Le Monde đăng một tweet cho rằng đây là tai nạn thảm khốc nhất trong lịch sử tai nạn máy bay trên đất Pháp kể từ năm 1981, khi một vụ xảy ra gần Ajaccio khiến 180 người thiệt mạng.

Lãnh đạo Pháp, Tây Ban Nha và Đức đều vô cùng đau buồn và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình nạn nhân.

Quốc vương Tây Ban Nha Felipe VI đã thông báo hủy chuyến viếng thăm nước Pháp.

Thủ tướng Đức Angela Merkel phát biểu với báo giới: “Đây là thời khắc mà tất cả chúng ta đều chìm trong nỗi đau thương sâu sắc”. Bà cũng cho hay sẽ bay tới địa điểm xảy ra tai nạn.

Tai nạn Airbus A320: Đã tìm thấy hộp đen, nhưng tất cả vẫn còn là bí ẩn

Nhân viên tìm kiếm cứu nạn có mặt tại hiện trường

Một đội tìm kiếm cứu nạn nhanh chóng được huy động tới hiện trường. Các nhân viên đã làm việc cả đêm và sẽ bắt đầu trở lại công việc khi trời sáng, Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho biết.

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier thị sát hiện trường vụ tai nạn bằng trực thăng và mô tả rằng đó là “bức tranh đáng sợ”.

Theo báo cáo điều tra ban đầu, tại thời điểm xảy ra tai nạn, điều kiện thời tiết rất tốt. Máy bay đã đột ngột hạ độ cao song không phát tín hiệu nguy hiểm. Nhà Trắng cho biết không có dấu hiệu của khủng bố.

Còn quá sớm để biết điều gì thực sự đã xảy ra. Giả thiết được đưa ra là có thể cả hai động cơ đã bị hỏng, nhiên liệu có vấn đề hoặc một tác động nào đó khiến chiếc máy bay gặp tai nạn.

Tất cả mọi thứ bao quanh Airbus A320 vẫn là một “bức màn” bí ẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn Airbus A320: Đã tìm thấy hộp đen, nhưng tất cả vẫn còn là bí ẩn