Syria liên tiếp không kích nhắm vào IS

Hà Kim| 27/12/2014 09:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong những ngày qua, quân đội chính phủ Syria liên tiếp thực hiện không kích vào khu vực do IS kiểm soát.

Reuters dẫn lời người dân địa phương, rạng sáng 26/12, quân đội Syria ném bom vào một thành phố al - Bab do Nhà nước Hồi giáo (IS) kiểm soát, khiến ít nhất 45 người dân thường thiệt mạng và 175 người khác bị thương.

Syria liên tiếp không kích nhắm vào IS

Đống  đổ nát sau trận không kích rạng sáng 26/12

Thành phố al - Bab, vùng lân cận Qabaseen, phía Đông Bắc Aleppo, là thành phố doNhà nước Hồi giáo kiểm soát. Thành phố này có khoảng 100.000 người dân sinh sống. Tại đây, thường xuyên xảy ra giao tranh giữa quân đội chính phủ Syria và tổ chức IS.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria, quân đội Syria đã gia tăng tần suấtkhông kích trong 3 ngày qua. Quân đội chính phủ đã thực hiện hơn 470 cuộc không kích vào khu vực nổi dậy ở Syria trong 72 giờ qua. Trong đó có vùng ngoại ô phía Đông Thủ đô Damascus. Tuy vậy, truyền thông Syria không hề đưa bất cứ thông tin nào về cuộc không kích. Thông tin chỉ cho biết, quân đội chính phủ đã đẩy lùi "cuộc tấn công khủng bố". Nhưng họ cũng không đưa ra những con số thương vong dân sự từ các hoạt động quân sự này.

Chính quyền của Tổng thống Bashar al - Assad đã vấp phải sự phản đối gay gắt của người dân vì các cuộc tấn công vũ trang tương tự. Liên Hợp Quốc và các nhóm nhân quyền cũng đã nhiều lần lên án những cuộc tấn công của Syria nhắm mục tiêu vào các khu vực dân cư.

Khoảng 200.000 dân thường đã thiệt mạng kể từ khi cuộc nổi dậy chống lại Tổng thống Bashar al - Assad nổ ra vào năm 2011. Thêm vào đó là 3.200.000 người phải bỏ trốn khỏi Syria và 7,6 triệu người phải rời nơi ở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria liên tiếp không kích nhắm vào IS