Sự thật đằng sau bức ảnh ông Trump đối đầu với các lãnh đạo G7

Hà Kim (Theo Reuters)| 14/06/2018 17:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bức ảnh Tổng thống Trump đối đầu với các lãnh đạo G7 được chụp lúc đang diễn ra cuộc tranh luận gay gắt liên quan đến tuyên bố chung của hội nghị.

Theo đó, bức ảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump đối đầu với các lãnh đạo G7 đã làm dậy sóng cộng đồng mạng mấy ngày qua. Bức ảnh do phóng viên ảnh người Đức Jesco Denzel chụp và đăng trên Twitter với chú thích: "Cuộc gặp tự phát giữa hai phiên làm việc".

Bức ảnh chụp ông Trump khoanh tay, ngồi ngả người trên ghế, nhìn thẳng vào mắt Thủ tướng Đức Angela Merkel trong khi bà Merkel đứng bên kia bàn, chống hai tay trên bàn, nghiêng người về phía ông Trump và cũng nhìn thẳng vào mắt ông.

Sau lưng bà Merkel là nhiều lãnh đạo G7, trong đó có Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Anh Theresa May, người cúi đầu, người nhìn về phía ông Trump. Đứng ngay đầu bàn, giữa ông Trump và bà Merkel là Thủ tướng Nhật Shinzo Abe khoanh tay, hướng ánh nhìn có vẻ chán nản lên phía trên đầu bà Merkel và ông Trump.

Đứng phía sau ông Trump là các quan chức Mỹ tháp tùng ông dự hội nghị G7 là Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton, Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Larry Kudlow.

Sự thật đằng sau bức ảnh ông Trump đối đầu với các lãnh đạo G7

Bức ảnh Tổng thống Trump đối đầu với các lãnh đạo G7

Quan sát bức ảnh, người xem có thể cảm nhận được sự căng thẳng giữa ông Trump và các lãnh đạo G7. Theo các phương tiện truyền thông phương Tây, Bức ảnh đã lột tả một cách hoàn hảo quan hệ giữa các quốc gia tham gia vào hội nghị thượng đỉnh G7 tổ chức ở Canada vừa qua. Tuy nhiên, tình huống thật sự và cụ thể dẫn đến khung cảnh và bức ảnh này chỉ mới được tiết lộ.

CNN dẫn lời hai nguồn tin ngoại giao cấp cao châu Âu cho biết, tình huống bức ảnh được chụp khi lúc đó đang diễn ra một cuộc tranh luận gay gắt liên quan đến tuyên bố chung hội nghị và đến một số vấn đề liên quan đến Mỹ.

Theo nguồn tin thì bức ảnh được chụp lúc cuộc tranh luận lên cao trào, về chủ đề thương mại sẽ được đề cập thế nào trong tuyên bố chung. Cuộc tranh luận với ông Trump “rất căng thẳng” và “khó khăn” nên khi thống nhất được lời lẽ ghi vào tuyên bố chung, các lãnh đạo G7 đã xem đó là thành tựu. Vì thế, họ rất ngạc nhiên khi ông Trump bất ngờ chỉ trích Thủ tướng Canada Justin Trudeau rồi rút ủng hộ với tuyên bố chung G7.

Được biết, trước đó, kỳ hội nghị G7 vừa rồi rất căng thẳng với Mỹ và các thành viên G7 xung quanh bất đồng về chính sách thương mại của Mỹ. Trước khi rời bỏ hội nghị giữa chừng sang Singapore, ông Trump lên Twitter nói sẽ không ủng hộ tuyên bố chung hội nghị, gây chấn động các đồng minh G7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự thật đằng sau bức ảnh ông Trump đối đầu với các lãnh đạo G7