Sóng thần bất ngờ ập vào Indonesia, hàng trăm người thương vong

Hà Kim| 23/12/2018 08:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 20 người đã thiệt mạng khi sóng thần ập vào các bờ biển xung quanh Eo biển Sunda đêm 22/12.

Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tại Indonesia ngày 23/12 thông báo, ngoài 20 người thiệt mạng, còn có 165 người khác bị thương. Phát ngôn viên của Cơ quan này – ông Sutopo Purwo Nugroho cho biết, số nạn nhân thiệt mạng sinh sống trên các đảo Java và Sumatra.

Sóng thần bất ngờ ập vào Indonesia, hàng trăm người thương vong

Indonesia là một trong những quốc gia hứng chịu nhiều thiên tai nhất thế giới 

Nguyên nhân dẫn đến trận sóng thần này được xác định là sự kết hợp của vụ lở đất dưới đáy biển do sự phun trào của núi lửa Anak Krakatau và thủy triều. Eo biển Sunda là khu vực ngăn cách các quần đảo Java và Sumatra. Bờ biển nằm cách thủ đô Jakarta khoảng 100 km.

Gần đây nhất, ngày 16/12, Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) đã thông báo một trận động đất với cường độ 6,2 độ đã xảy ra tại khu vực cách thị trấn Jayapura của Indonesia khoảng 168km về phía Nam-Tây Nam.

RT đã công bố một số hình ảnh cho thấy, sóng cuốn vào bãi biển khi người dân di tản khỏi khu vực. Một số hình ảnh khác cho thấy khung cảnh sau sự cố, xe cộ ngập trong biển nước, hàng chục tòa nhà bị hư hỏng.

Indonesia là một trong những quốc gia hứng chịu nhiều thiên tai nhất thế giới do nằm trong khu vực Vành đai lửa Thái Bình Dương, khu vực hoạt động mạnh mẽ của địa chất và núi lửa. Mới tháng 9 vừa qua, ít nhất 832 người chết do thảm họa kép động đất – sóng thần tại thành phố Palu, đảo Sulawesi, Indonesia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóng thần bất ngờ ập vào Indonesia, hàng trăm người thương vong