Số người thương vong sau vụ khủng bố tại Burkina Faso tăng cao

Hà Kim (Theo AFP)| 04/03/2018 09:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Số người thương vong sau vụ tấn công khủng bố tại Burkina Faso cao hơn nhiều so với thông báo trước đó.

Ngày 3/3, cơ quan chức năng Burkina Faso đã ra thông báo chính thức về con số thương vong sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhằm vào các cơ quan đại diện ngoại giao và văn hóa của Pháp tại Thủ đô Ouagadougou, Bộ Tổng tham mưu quân đội Burkina Faso và Tòa thị chính thành phố,

Theo đó, 8 tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt, 8 thành viên lực lượng an ninh thiệt mạng, trong đó có 2 cảnh sát làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh tại Đại sứ quán Pháp, cùng 80 người khác bị thương.

Số người thương vong sau vụ khủng bố tại Burkina Faso tăng cao

Số thương vong sau vụ khủng bố tại Burkina Faso tăng cao so với thông báo trước đó 

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin an ninh Burkina Faso, con số thương vong có thể còn lớn hơn rất nhiều, đặc biệt trong vụ tấn công nhằm vào Bộ Tổng tham mưu quân đội quốc gia Tây Phi này.

Theo Bộ An ninh Burkina Faso, một phòng họp trong trụ sở Bộ Tổng tham mưu, nơi tổ chức cuộc họp của lực lượng G5- Sahel, đã bị phá hủy hoàn toàn sau một vụ nổ.

Hiện, lực lượng phiến quân Nhóm ủng hộ Hồi giáo và người Hồi giáo (GSIM) đã tuyên bố thực hiện vụ tấn công hôm 2/3 tại thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso. Trong một tuyên bố, GSIM khẳng định vụ tấn công là hành động trả đũa cho chiến dịch của Pháp tại Mali.

Thủ lĩnh GSIM Iyad Ag Ghaly (người Mali) cho hay, nhóm này đã thực hiện các cuộc tấn công nhắm vào trụ sở của lực lượng vũ trang Burkina Faso và Đại sứ quán Pháp tại Ouagadougou hôm 2/3 để trả thù cho một số thủ lĩnh GSIM thiệt mạng trong một cuộc đột kích của quân đội Pháp ở miền Bắc Mali cách đây hai tuần.

Ngoài ra, GSIM cũng thừa nhận tiến hành vụ tấn công ở khu vực Đông Bắc Mali (gần biên giới với Niger) hôm 21/2, khiến hai binh sỹ Pháp thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số người thương vong sau vụ khủng bố tại Burkina Faso tăng cao