Số người chết trong nội chiến Ukraina cao hơn gấp 10 lần so với báo cáo

Ngọc Hà| 09/02/2015 13:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo báo cáo từ phương tiện truyền thông Đức hôm Chủ nhật (8/2), các dịch vụ tình báo Đức ước tính thiệt hại thực tế trong cuộc nội chiến Ucraina là 50.000 người chết, cao hơn gần 10 lần so với báo cáo của các cơ quan chức năng Kiev.

Số người chết trong nội chiến Ukraina cao hơn gấp 10 lần so với báo cáo

Con số thiệt mạng thực tế trong nội chiến Ukraina cao hơn nhiều so với báo cáo

RT đưa tin, thông tin từ một nguồn tình báo Đức cho biết, số lượng binh lính và dân thường Ukraine chết trong trận nội chiến lên tới 50.000 người. Con số này cao hơn 10 lần so với số liệu chính thức. Dịch vụ đặc biệt này cho hay, con số chính quyền Kiev đưa ra quả thực “quá thấp và không đáng tin cậy”.

Chỉ một ngày trước đó, Báo cáo từ Tổng thống Ucraina đã công bố ra cộng đồng quốc một con số hoàn toàn khác.

Trong bài phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich lần thứ 51 vào ngày thứ Bảy (7/2), chính trị gia Petro Oleksiyovych Poroshenko cho biết, số binh lính Ukraina thiệt mạng tính đến nay là 1.432 người. 5.638 dân thường thiệt mạng kể từ năm 2014, tuy nhiên, con số này tăng lên hàng ngày.

Tình hình chiến sự tại Ukraina đang diễn ra vô cùng căng thẳng. Do những tổn thất nặng nề, Ukraina vẫn đang tiếp tục kêu gọi đầu quân. Dự kiến, Ukraina sẽ tuyển thêm 100.000 binh lính trong năm 2015, chia thành 3 kỳ. Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn này, Ukraina đang phải đối mặt với việc thiếu trầm trọng những binh lính tiềm năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số người chết trong nội chiến Ukraina cao hơn gấp 10 lần so với báo cáo