Sinh viên bang Texas, Mỹ được phép sử dụng súng ngắn tại trường

Hà Kim| 27/05/2015 18:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dự luật Campus Carry, cho phép sinh viên sử dụng súng trong khuôn viên nhà trường đã được thông qua vào cuối ngày 26/5 tại bang Texas, Mỹ.

Sinh viên bang Texas, Mỹ được phép sử dụng súng ngắn tại trường

Sinh viên bang Texas được phép sử dụng súng trong khuôn viên nhà trường

Các nhà lập pháp tại Texas đã thống nhất thông qua dự luật Campus Carry, một dự luật gây tranh cãi trong khoảng thời gian khá dài, cho phép sinh viên sử dụng súng ngắn trong khuôn viên nhà trường. Theo đó, các thành viên Texas House đã phê duyệt dự luật này vào cuối ngày hôm 26/5, sau đó là quyết định từ phía Hạ viện và cuối cùng được Thống đốc Greg Abbott thông qua.

Theo dự luật, các trường đại học tư nhân có thể lựa chọn việc có hay không áp dụng dự luật trên, còn tại các trường công lập, nhà trường sẽ phải xác định rõ khu vực khuôn viên của trường mình  để khoanh vùng những nơi sinh viên được phép sử dụng súng.

Cũng theo luật này, chỉ những sinh viên trên 21 tuổi mới được phép sử dụng súng và phải có giấy phép sử dụng.

Tờ Star-Telegram dẫn lời ông Giovanni Capriglione, đại diện chính phủ nói: "Cuối cùng sinh viên của chúng tôi sẽ được bảo vệ, các giáo sư của chúng tôi sẽ được bảo vệ và những công dân tuân thủ pháp luật sẽ được bảo vệ".

Star-Telegram cho hay, để thực hiện dự luật này, bang Texas có thể phải chi 50 triệu đô la để đào tạo cách sử dụng súng, xây dựng cơ sở lưu trữ và các công nghệ bảo mật liên quan tới vấn đề trên.

Trước đó pháp luật Texas đã cho phép công dân sử dụng vũ khí nếu có giấy phép của Cục An toàn Công cộng Texas.

Tình trạng súng có ở mọi nơi khiến nhiều vụ nổ súng đáng tiếc xảy ra mà thủ phạm là những học sinh, sinh viên chưa đủ tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên bang Texas, Mỹ được phép sử dụng súng ngắn tại trường