Singapore: Máy bay chở hơn 200 người bốc cháy dữ dội khi hạ cánh khẩn cấp

Tuyết Nhung(TH)| 27/06/2016 10:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (ngày 27/6), một chiếc máy bay chở hơn 200 người của hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) đã hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Changi và bốc cháy dữ dội do rò rỉ nhiên liệu.

Chiếc máy bay Boeing 777-300 mang số hiệu chuyến bay SQ368 khởi hành từ 2h05 sáng nay từ sân bay Changi đến Milan đã gặp sự cố và phải quay ngược trở lại sân bay sau khoảng 2 tiếng rưỡi sau đó.

Singapore: Máy bay chở hơn 200 người bốc cháy dữ dội khi hạ cánh khẩn cấp

Hiện trường vụ cháy và lực lượng cứu hỏa mất 10 phút để dập tắt ngọn lửa. (Ảnh: CNA)

Hãng tin Channel News Asia đưa tin, ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay, động cơ bên phải của máy bay đã bốc cháy dữ dội. Lực lượng cứu hộ khẩn cấp lập tức có mặt ở hiện trường để dập tắt đám cháy.

Tất cả 222 hành khách và 19 thành viên phi hành đoàn đều lo lắng nhưng họ tỏ ra bình tĩnh và sau khi máy bay hạ cánh an toàn ở sân bay Changi. Họ đều được sơ tán an toàn khỏi máy bay. Tất cả hành khách sẽ được chuyển sang một chuyến bay khác dự kiến khởi hành tới Milan vào cuối ngày hôm nay, SIA cho biết.

Theo thông báo của SIA, nguyên nhân gây ra vụ tai nạn trên có thể do hệ thống cảnh báo của máy bay đã cảnh báo sự cố rò dầu, khi đó cơ trưởng đã quyết định cho máy bay quay ngược trở lại sân bay ở Singapore.

Hiện cơ quan chức năng cũng như đội ngũ an ninh tại sân bay Changi đang tiến hành phong tỏa hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore: Máy bay chở hơn 200 người bốc cháy dữ dội khi hạ cánh khẩn cấp