Siêu bão lớn nhất năm 2015 chuẩn bị đổ bộ vào Đông Á

Hoàng Kim| 04/08/2015 22:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Siêu bão Soudelor đang tiến gần tới Nhật Bản, Đài Loan và Trung Quốc sau khi quét qua tây Thái Bình Dương. Đây được coi là cơn bão có cường độ mạnh nhất năm nay, lớn hơn siêu bão Cyclone Pam cách đây 5 tháng.

Siêu bão lớn nhất năm 2015 chuẩn bị đổ bộ vào Đông Á

Đường đi dự kiến của siêu bão Soudelor 

Theo Trung tâm Cảnh báo Bão Hỗn hợp của Mỹ, siêu bão Soudelor đang di chuyển theo hướng Tây-Tây Bắc với gió giật cấp 5, cấp cao nhất, lên tới 354 km/h.

Đây được cho là cơn bão lớn nhất trong năm 2015, mạnh hơn cả bão Cyclone Pam – cơn bão trước đó được cho là mạnh nhất năm nay, khiến ít nhất 15 người chết ở đảo quốc Vanuatu, tây nam Thái Bình Dương.

Trước đó, vào 2/8, siêu bão Soudelor đã quét qua quần đảo Bắc Mariana của Mỹ ở tây Thái Bình Dương. Tuy không gây thiệt hại về người nhưng, Soudelor đã gây thiệt hại lớn về nhà cửa và cơ sở vật chất. Gần 400 người đã phải sơ tán khẩn cấp, nhiều nhà bị tốc mái, kèm theo đó là mất điện, nước trên diện rộng.

Tại đây, thống đốc Ralph Torres đã phải tuyên bố tình trạng “khẩn cấp” và gọi đây là “thảm họa” của năm.

Soudelor sẽ tiếp tục mạnh lên trong 24 giờ tới trước khi suy yếu. Dự báo, khi tràn vào bờ biển Nhật Bản, Đài Loan và Trung Quốc đại lục vào cuối ngày 6/8, Soudelor sẽ suy yếu xuống cấp 3, cấp 4.

Đây là siêu bão thứ năm trong năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu bão lớn nhất năm 2015 chuẩn bị đổ bộ vào Đông Á