Sebastian Kurz ủng hộ quan điểm "trừng phạt" Moscow của EU

Minh Thi| 06/07/2015 13:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoại trưởng Áo cho biết Vienna luôn ủng hộ quan điểm của EU trong các biện pháp trừng phạt Nga, nhưng luôn tin rằng EU sẽ duy trì quan hệ đối thoại với Moscow, Sputnik đưa tin.

Sebastian Kurz ủng hộ quan điểm

Ngoại trưởng Áo: EU sẽ dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Nga chỉ khi có “những bước tiến tích cực” trong việc thực hiện thỏa thuận ngừng bắn Minsk

Liên minh châu Âu (EU) sẽ dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Nga chỉ khi có “những bước tiến tích cực” trong việc thực hiện thỏa thuận ngừng bắn Minsk, Sputnik dẫn lời phát biểu Ngoại trưởng Áo Sebastian Kurz ngày hôm qua (05/7).

Từ năm 2014, EU đã đưa ra các biện pháp trừng phạt Moscow, với những cáo buộc nước Nga có liên quan đến cuộc khủng hoảng tại miền đông Ukraine. Điện Kremlin nhiều lần phủ nhận và cho đó là những lời buộc tội vô căn cứ.

Hôm 22/6 vừa qua, EU quyết định gia hạn lệnh pha trừng phạt thêm 6 tháng nữa (đến 31/01/2016). Về phía Nga, ngay lập tức Thủ tướng Dmitry Medvedev đã “phản đòn”. Ngày 24/6, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố kéo dài biện pháp phản trừng phạt EU thêm 1 năm.

Ngoại trưởng Sebastian Kurz cho biết: “Lệnh trừng phạt sẽ kết thúc nếu như có bước phát triển tích cực về thực chất. Chúng tôi đã cùng cam kết với những gì được thảo luận tại Minsk, và chúng tôi hi vọng rằng lệnh ngừng bắn cũng như các điểm đã thương lượng sẽ được thực hiện”.

Ông cũng nói thêm rằng, Áo luôn ủng hộ quan điểm của EU trong các biện pháp trừng phạt Nga, nhưng luôn tin rằng EU sẽ duy trì quan hệ đối thoại với Moscow.

“Chúng tôi nghĩ rằng cần phải tiếp xúc với Nga để cố gắng thương lượng và tìm ra một giải pháp hòa bình cho xung đột (Ukraine)”, ông Sebastian Kurz khẳng định.

Thỏa thuận ngừng bắn Minsk đã được các nhà lãnh đạo Nga, Pháp, Đức và Ukraine cùng bàn thảo và đưa ra hồi giữa tháng 02/2015. Theo thỏa thuận, các bên sẽ ngừng bắn và rút vũ khí hạng nặng ra khỏi chiến tuyến, đồng thời tiến hành cải cách hiến pháp để phân quyền.

Đại diện chính quyền Kiev và nước Cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk đã ký kết thỏa thuận này. Tuy nhiên, từ đó đến nay, các bên nhiều lần cáo buộc nhau vi phạm thỏa thuận.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sebastian Kurz ủng hộ quan điểm "trừng phạt" Moscow của EU