Sau "vụ trộm thế kỷ", tin tặc lại "nhòm ngó" Ngân hàng Trung ương Nga

Bạch Dương| 03/12/2016 20:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các hacker đã đột nhập và lấy đi hơn 2 tỷ rúp (31 triệu USD) từ các tài khoản thường xuyên giao dịch tại Ngân hàng Trung ương Nga, Reuters đưa tin.

Sau

Ngân hàng Trung ương Nga cho biết đã bị tin tặc lấy cắp hơn 2 tỷ rúp. Ảnh minh họa

Thông tin về vụ mất cắp kể trên được ông Artyom Sychyov, một quan chức làm việc tại Ngân hàng Trung ương Nga đưa ra trong cuộc họp báo ngày 2/12. Tuy nhiên, qua lời ông Sychyov, thực tế các hacker còn muốn chiếm đoạt một số tiền lớn gấp hơn 2 lần khoản tiền đã lấy được (5 tỷ rúp).

Báo cáo công bố ngày 2/12 của Ngân hàng Trung ương Nga cũng nêu rõ cách thức mà các tin tặc đã tiến hành. Những hacker này đã đột nhập được vào các tài khoản giao dịch tại ngân hàng bằng cách làm giả các giấy ủy nhiệm chi của một khách hàng, Reuters cho biết.

Cùng ngày 2/12, Moscow cho biết đã lật tẩy một âm mưu gián điệp nước ngoài nhằm làm rối loạn hệ thống ngân hàng Nga bằng một loạt cuộc tấn công mạng và những báo cáo truyền thông giả về việc ngân hàng sẽ phá sản.

Thông tin về vụ mất cắp được đưa ra trong bối cảnh nỗi lo sợ về nguy cơ xảy ra tấn công mạng nhằm vào những hệ thống ngân hàng lớn trên thế giới ngày càng gia tăng kể từ sau “vụ trộm thế kỷ” được công bố hồi tháng 3/2016, khi tin tặc lấy cắp 81 triệu USD trong các quỹ mà Ngân hàng Trung ương Bangladesh gửi tại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh New York.

Liên quan đến vụ trộm này, Ngân hàng Trung ương Bangladesh cho biết đã thuê một luật sư Mỹ để kiện Fed New York. Trong khi đó, đại diện phía Mỹ cũng kêu gọi tiến hành điều tra nhằm sớm tìm ra chân tướng sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau "vụ trộm thế kỷ", tin tặc lại "nhòm ngó" Ngân hàng Trung ương Nga