Sau thảm kịch rơi ở Sinai, A321 tiếp tục gặp "xui xẻo"

Minh Thi| 04/11/2015 07:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau vụ thảm kịch máy bay Nga rơi ở bán đảo Sinai, Ai Cập, "vận xui" tiếp tục đeo bám A321 của hãng Aeroflot lộ trình từ Moscow-Saint Petersburg do lỗi kỹ thuật ở buồng lái.

Sau thảm kịch rơi ở Sinai, A321 tiếp tục gặp

Hãng hàng không Nga Aeroflot thay thế một chiếc Airbus A321 lộ trình Moscow - Saint Petersburg do có vấn đề kỹ thuật ở buồng lái. Ảnh: Reuters

Hãng hàng không Nga Aeroflot ngày hôm qua (03/11) cho biết, đã thay thế chiếc Airbus A321 lộ trình Moscow - Saint Petersburg do các vấn đề kỹ thuật ở buồng lái.

Reuters dẫn nguồn tin từ công ty Aeroflot cho biết, sai sót kỹ thuật trong chuyến bay được phát hiện trong khi máy bay vẫn ở dưới mặt đất. Những chiếc A321 khác không có vấn đề gì.

Trước đó, ngày 31/10, chiếc Airbus A321 - do hãng hàng không Kogalymavia (Metrojet) vận hành - gặp nạn ở bán đảo Sinai, Ai Cập trên hành trình bay từ khu nghỉ dưỡng Sharm El Sheikh (Ai Cập) nằm ngay bên bờ Biển Đỏ đến St Petersburg (Nga). Toàn bộ 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Phát ngôn viên Aeroflot viết trong email: “Trước khi cất cánh, các chuyên gia của Aeroflot phát hiện có sự cố ở một trong số những màn hình hiển thị trong buồng lái. Công ty đã quyết định thay máy bay (A321)”.

Sau khi chuyến bay bị trì hoãn, tất cả hành khách đã đến Saint Petersburg an toàn, phát ngôn viên Aeroflot cho biết thêm.

Liên quan đến vụ máy bay Nga rơi ở bán đảo Sinai, hiện hơn 100 mảnh vỡ và 140 thi thể tại hiện trường vụ tai nạn đã được đưa tới thành phố ở miền bắc nước Nga, Iterfax đưa tin.

Một Ủy ban phân tích dữ liệu hộp đen chiếc máy bay xấu số A321 đã được thành lập, với các đại diện của Nga và Ai Cập - hai bên liên quan trực tiếp, Đức và Pháp - nơi phát triển và sản xuất máy bay Airbus, và Ireland nơi đăng ký. Theo kế hoạch, công việc giải mã hộp đen nhằm tìm ra nguyên nhân gây ra thảm kịch nghiêm trọng nhất trong lịch sử ngành hàng không Nga bắt đầu từ hôm qua, tại Cairo (Ai Cập).

Hiện, có khá nhiều tin tức khác nhau về giả thuyết nguyên nhân vụ tai nạn, nhưng tập trung chính vào lỗi kỹ thuật, theo phát ngôn từ các điều tra viên phía Ai Cập cũng như các quan chức Nga. Tuy nhiên, cho đến khi có kết luận chính thức, mọi khả năng đều không bị loại trừ, kể cả đây có thể là một vụ đánh bom khủng bố, hay thậm chí máy bay bị bắn rơi bằng một vũ khí nào đó như tuyên bố của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng hoạt động ở Ai Cập.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau thảm kịch rơi ở Sinai, A321 tiếp tục gặp "xui xẻo"